<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Tether’ Mint เหรียญ USDT มูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์ในเวลาไม่ถึงเดือน หรือนี่จะเป็นสัญญาณขาขึ้น ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether ได้ทำการ Mint เหรียญ USDT เพิ่มจำนวนกว่า 3 พันล้าน USDT ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและจำนวน 6 พันล้าน USDT ในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน ซึ่งเป็นอัตราการ Mint เหรียญที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วแบบไม่เคยเห็นมาก่อน

ผู้ใช้ Reddit ท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อบัญชีว่า u/OneThatNoseOne ได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับ USDT ว่าทำไม Tether ถึง Mint เหรียญ Stable Coin ที่มีมูลค่าถึง 6 พันล้านดอลลาร์ขึ้นมาในเวลาไม่ถึงเดือน ซึ่งนี่นับเป็นมูลค่ามหาศาลสำหรับ Tether

โดยชาวเน็ตท่านนี้ได้กล่าวว่า :

บางคนอาจมองว่านี่เป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับการฉ้อโกงโดย Tether หรือไม่ ? แต่ไม่ว่าคุณจะเชื่อว่า พวกเขาผิดจริงตามข้อกล่าวหาใดๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาหรือไม่ก็ตาม มันก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่แตกต่างจากที่ผมต้องการจะบอกทุกคนอยู่ดี เพราะทาง Tether ค่อนข้างจะมีความโปร่งใสมากและปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด นอกจากนั้นยังมีการหลักทรัพย์ค้ำประกันอย่างถูกต้อง และน่าเชื่อถือมากขึ้นในภาพรวม

ผมมองว่าการที่ Tether ทำการ Mint เหรียญจำนวนมากนั้น เป็นสัญญาณที่ดี เพราะ Tether จะพยายามจะสร้างเงินจำนวนมหาศาลนี้ก็ต่อเมื่อมีความต้องการเกิดขึ้นเท่านั้น ท้ายที่สุดแล้วอุปทานที่เพิ่มมากขึ้นมีแต่จะทำให้ภาพรวมกับตลาดคริปโตมีสุขภาพดีขึ้น

นอกจากนั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจที่ส่วนแบ่งการตลาดของ Tether เพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่มูลค่าตลาดของ Stablecoin ตัวอื่น ๆ กลับร่วงลดลง ดังนั้น Stablecoins จึงเป็นรากฐานสำคัญที่หนุนคู่การซื้อขายเหรียญคริปโตเกือบหมดทั้งตลาด  

ซึ่งการ Mint เหรียญ Stablecoin จำนวนมาก ๆ ถือว่าเป็นตัวชี้วัดความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในอุตสาหกรรม Crypto โดยทั่วไป

ที่มา : reddit