<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Crypto ตัวหนึ่งราคาพุ่งขึ้นกว่า 2,000% หลังนักลงทุนเข้าใจผิดนึกว่าเป็น ‘Arbitrum’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรด Crypto ได้ทำการปั๊มราคาเหรียญโทเค็นที่ตายแล้วอย่าง Arbit ให้มีราคาพุ่งขึ้น โดยไม่ได้ตั้งใจ เนื่องจากนักเทรดส่วนใหญ่เข้าใจผิดคิดว่า Arbit (ARB) เป็นเหรียญประจำเครือข่าย Arbitrum หลังโทเค็นมีกระแสปล่อยเหรียญ Airdrop ในวันนี้

ความเข้าใจผิดนี้ทำให้ ราคาเหรียญ Arbit (ARB) มีราคาพุ่งขึ้นมากถึง 2,000% ในวันนี้  โดยเพิ่มขึ้นจากระดับ 0.00024 ดอลลาร์ไปแตะจุดสูงสุดที่ 0.027 ดอลลาร์ และเริ่มลดลงตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา อาจเป็นเพราะนักเทรดรู้ตัวแล้วว่าเทรดโทเค็นผิดเหรียญ

ARB to the Moon

วอลุ่มการซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาของเหรียญ Arbit (ARB) เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หลังนักเทรดพลาดท่าเข้าไปมีส่วนร่วมในการซื้อเหรียญมูลค่า 6,560 ดอลลาร์ ซึ่งสิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า แม้แต่ในเรื่องง่าย ๆ นักเทรดก็ยังคงทำผิดพลาดได้จากการเทรดคริปโต

เรื่องนี้สามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ความสนใจในการซื้อเหรียญ ARB ของ Arbitrum กำลังเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ แต่ถึงกระนั้นนักเทรดก็พลาดท่าซื้อโทเค็นผิดได้อย่างน่าเจ็บใจ

ความผิดพลาดในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อนักเทรดได้ทำการซื้อโทเค็น BASE จนทำให้ราคาเพิ่มขึ้นไปมากถึง 350% แต่ผลปรากฏว่าโทเค็น BASE นั้นไม่ใช่ BASE เดียวกันกับที่มีการประกาศเลเยอร์ 2 จาก Coinbase

อย่างไรก็ดีความผิดพลาดในลักษณะนี้เป็นความผิดพลาดที่ค่อนข้างใหม่ในตลาดคริปโต โดยปกติแล้วโปรเจกต์คริปโตมักจะมีการเตือนนักเทรดอยู่เสมอในเรื่องของการเทรดด้วยความระมัดระวังและตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขา swap โทเค็นที่ถูกต้อง

ARbit (ARB) คืออะไร?

Arbit เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่เก่าแก่มาก และเปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 นับว่าเป็นโปรเจกต์ที่ตายแล้วเพราะไม่มีกิจกรรมใด ๆ หรือการประกาศอัพเดตอะไรออกมานานถึง 8 ปี

ที่มา : beingcrypto