<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

EMURGO และ Bitkub Exchange ผนึกกำลังเพื่อขยายการรับรู้และยอมรับ Cardano ในประเทศไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดี 23 มีนาคมที่ผ่านมา EMURGO ซึ่งเป็นหน่วยงานเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการและเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ Cardano Blockchain ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Bitkub กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย รวมถึง Bitkub Exchange ศูนย์กลางการศึกษาสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทย

ตามบล็อกโพสต์ของ EMURGO ความร่วมมือนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายการรับรู้และการยอมรับของระบบนิเวศของ Cardano ในประเทศไทยผ่านการสร้างชุมชนและการริเริ่มด้านการศึกษา

Bitkub เป็นกระดานเทรดคริปโตที่ก่อตั้งตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 ซึ่งได้กลายเป็นกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลแห่งแรกที่ได้รับใบอนุญาตทางกฎหมายจากสำนักคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) ส่งผลให้กลายเป็นสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นของไทย

อย่างที่ทราบกันดี Bitkub Academy ก่อตั้งขึ้นพร้อมกับ Bitkub Exchange มีเป้าหมายเพื่อสร้างระบบการศึกษาแบบเปิดสำหรับผู้ใช้โดยให้การเข้าถึงความรู้ในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเท่าเทียมผ่านเนื้อหาการศึกษา หลักสูตร การพบปะ และโครงการริเริ่มอื่น ๆ 

ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยสิ่งเสริมการรับรู้ระบบนิเวศของ Cardano Blockchain และ Web 3.0 ในประเทศไทย พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการการแข่งขันธุรกิจ Web 3.0 สำหรับเยาวชนไทยและนักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีความสามารถเพื่อมอบโอกาสทางอาชีพให้กับพวกเขา

นอกจากนี้การทำงานดังกล่าวร่วมมือกันเพื่อศึกษาการสำรวจกรณีการใช้งานที่เป็นไปได้สำหรับโครงการระบบนิเวศของ Cardano อีกด้วย

Ken Kodama CEO ของ EMURGO แสดงความตื่นเต้นเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วน โดยระบุว่า

“การร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสเพิ่มเติม ขับเคลื่อนการศึกษาและการพัฒนา และเสริมตำแหน่งของระบบนิเวศ Cardano ในประเทศไทย โดยมี Bitkub เป็นพันธมิตรในท้องถิ่น”

สุกฤษฏิ์ พุทธวิริยะ CEO ของ Bitkub Labs ยังได้แบ่งปันความกระตือรือร้นของเขาสำหรับความร่วมมือ โดยเน้นย้ำถึงเป้าหมายร่วมกันในการพัฒนาความร่วมมือที่ยั่งยืนกับองค์กรที่มีใจเดียวกัน

อย่างไรก็ตามประเทศไทยอยู่อันดับที่ 8 ของโลกในการยอมรับผู้ใช้ คริปโต โดยมีธุรกรรมมากกว่า 1 แสนล้านดอลลาร์ตามรายงานของ Global Cryptocurrency Adoption Index ประจำปี 2022