<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki เรียกเงินดอลลาร์ว่า “กระดาษชำระ” พร้อมคาดการณ์การล่มสลายของเงินดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert Kiyosaki ผู้เขียนหนังสือการเงินส่วนบุคคลชื่อดังอย่าง “Rich Dad Poor Dad” ได้คาดการณ์ถึงการสิ้นสุดของการครอบงำทางการเงินทั่วโลกของเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในฐานะสกุลเงินสำรองของโลก

ตามข้อมูลจาก Robert Kiyosaki ปัจจุบันสหรัฐอเมริกาได้รังแกสถานะการเงินทั่วโลกในฐานะสกุลเงินสำรองของโลกมาอย่างยาวนาน ในขณะที่เขาได้อ้างถึงการยุติการครอบงำทางการเงินที่อาจเป็นไปได้จากกฎหมายของ Gresham

นักศึกษาทางการเงินคนหนึ่งสังเกตว่ากฎของ Gresham ซึ่งระบุว่า “เงินเลวขับเงินดีออกไป” และดูเหมือนว่าเงินดอลลาร์กำลังจะกลายเป็นกระดาษชำระในที่สุด

Robert Kiyosaki ยืนยันว่าเงินและทองคำจะเป็นเงินดีที่ออกมาขับไล่และแทนที่เงินดอลลาร์

“เรากำลังเฝ้าดูการสิ้นสุดของจักรวรรดิอเมริกาและกฎหมายที่เรียกว่า Gresham ดอลลาร์ไม่ใช่เงินที่ดีเราจึงเรียกมันว่ากระดาษชำระในวันนี้ เงินที่ดีคือเงินและทองคำตามกฎของ Gresham ดังนั้นสหรัฐฯ จึงค่อนข้างรังแกการเงินทั่วโลกเพราะมันเป็นสกุลเงินสำรองของโลก”

การครอบงำของเงินดอลลาจะสิ้นสุดลง

Robert Kiyosaki ชี้ให้เห็นถึงการสิ้นสุดของการครอบงำที่สามารถดูได้จากประเทศอื่น ๆ ที่จัดตั้งพันธมิตรทางเศรษฐกิจ โดยเขาอ้างถึงการเติบโตของประเทศสมาชิก BRICS (บราซิล รัสเซีย อินเดีย และจีน) ที่กำลังเลือกที่จะทำธุรกรรมในรูปแบบอื่นของสกุลเงิน 

เขาแนะนำเพิ่มเติมว่าโลกมีการทำธุรกรรมในสกุลเงินดอลลาร์ที่เพียงพอแล้วในขณะที่จัดหาสินค้าจริงให้กับสหรัฐอเมริกา 

“สิ่งที่สหรัฐฯ ทำมาเป็นเวลานาน พวกเขาจัดส่งกระดาษชำระให้กับผู้คน และพวกเขาได้ส่งสินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ข้าวสาลี น้ำมันเมล็ดพืช อาหาร ทองคำ เงิน สำหรับสินค้าสำเร็จรูปมาให้เรา แต่ตอนนี้ผู้คนต่างให้กระดาษชำระราคาถูกแก่อเมริกาคืนไป ซึ่งบ่งบอกว่ามันกำลังจะสิ้นสุดลงแล้ว”

อย่างไรก็ตาม Robert Kiyosaki คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจโลกอาจพังทลายลงได้ตามอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเขากล่าวโทษธนาคารกลางสหรัฐฯ ว่าในขณะนี้พวกเขาไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ต่าง ๆ ได้แล้ว