<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ Telegram เฮ ! สามารถส่ง ‘USDT’ ผ่านแชทได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้งาน Telegram สามารถส่ง USDT เหรียญ Stablecoin ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด ผ่านแชทในแอปพลิเคชันข้อความได้แล้ว โดย USDT จะถูกเพิ่มเอาไว้ใน @ wallet bot ของ Telegram ทำให้แอปพลิเคชันนี้ สามารถใช้ซื้อและขาย Crypto ได้ ตามข้อมูลจากอีเมลที่ Telegram ส่งให้ CoinDesk สื่อข่าวด้าน Crypto เมื่อวันพุธ

การผนวกรวมระบบชำระเงินด้วย Crypto กับแอปพลิเคชันข้อความอย่าง Telegram จะเป็นความพัฒนาครั้งใหญ่สำหรับการประยุกต์ใช้เพื่อการชำระเงินในชีวิตประจำวัน ซึ่งเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว Bitcoin และ Toncoin ได้ถูกเพิ่มลงใน @wallet เพื่อที่ Crypto ทั้งสองสกุลจะสามารถส่งผ่านแชทได้

เหรียญ Stablecoin อย่าง USDT มีประโยชน์ในหลากหลายรูปแบบมากกว่า Crypto สกุลอื่น ๆ ด้วยการที่มีค่าเงินคงที่ไม่ผันผวน ทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานที่ต้องการฝากเงินเอาไว้ในระบบนิเวศ Crypto แต่ไม่ต้องการความเสี่ยงจากการที่มูลค่ามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้ USDT สามารถพิสูจน์ให้เห็นถึงพัฒนาการด้าน Crypto ของ Telegram ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

Telegram ได้พัฒนาบริการด้าน Crypto มานานหลายปี จากการเปิดตัวโปรเจกต์ บล็อกเชน Open Network (TON) อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์นี้ถูกยกเลิกไปเมื่อปี 2020 จากการปะทะด้านกฎหมายกับ SEC อย่างไรก็ตาม TON ยังคงเป็นที่พูดถึงจากการที่มีชุมชนเป็นของตัวเอง หรือที่เรียกว่า TON Foundation ซึ่งยังคงทำการพัฒนาโปรเจกต์นี้อยู่


ที่มา: CoinDesk