<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชายไทยถาม ChatGPT-4 ว่า “มีเงิน 1 หมื่นบาท จะนำไปต่อยอดยังไง” สุดท้าย AI แนะนำ ‘ให้ไปลงทุนใน Crypto’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งได้วางแผนทางการเงินร่วมกับ ChatGPT-4 โดยเขาได้ถามคำถามกับ AI-Chatbot ไปว่า “มีเงินแค่ 300 ดอลลาร์ จะนำไปต่อยอดยังไง”

จากนั้นผลปรากฏว่า GPT-4 ได้ให้คำตอบที่เหนือความคาดหมายมาทั้งหมด 4 วิธีด้วยกัน ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็น “วิธีแปลกใหม่” จนเขาอดไม่ได้ที่จะต้องนำคำตอบของ AI มาแบ่งปันในกลุ่มชุมชน ChatGPT | Thailand Community บน Facebook

“ด้วยเงิน 300 ดอลลาร์ในประเทศไทย คุณสามารถลองใช้วิธีที่แปลกใหม่ในการทำให้มันเติบโตได้ แต่โปรดทราบว่าแนวคิดเหล่านี้อาจมีความเสี่ยงสูงกว่า และไม่มีการรับประกัน” GPT-4 กล่าวเตือนก่อนแนะนำแผนการลงทุนต่อไป

ตามมุมมองของ GPT-4 แผนการนำเงิน 300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1 หมื่นบาท ไปต่อยอดลงทุนสร้างเงินเพิ่มนั้น มีอยู่ 4 วิธีด้วยกัน ดังนี้

  1. เข้าร่วมเกม poker หรือกิจกรรมการพนันอื่น ๆ และแค่ระวังอย่าเสียเงินทั้งหมด
  2. มองหาโอกาสในการแสดงเปิดหมวกตามท้องถนน หรือถ้าคุณมีพรสวรรค์พิเศษใด ๆ ก็ให้ใช้มันให้เป็นประโยชน์ในพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่าน
  3. เปิดบัญชีโซเชียลมีเดีย และพยายามหาผู้ติดตาม เพื่อให้คุณสามารถขายสินค้าหรือหาเงินจากผู้สนับสนุนโพสต์ของคุณได้
  4. ตามหาผู้ที่ชื่นชอบ Crypto และลงทุนใน Crypto ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก แต่มีศักยภาพในการเติบโตสูง

แผนการลงทุนจากมุมมองของ GPT-4 ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ที่จะนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงในบางข้อ เนื่องจากแผนข้อแรกมีความเสี่ยงสูงและขัดต่อหลักกฎหมาย ส่วนแผนข้อที่สองและสามนั้นก็อาจไม่ใช่แผนการลงทุนที่เหมาะสำหรับคนส่วนใหญ่เท่าไรนัก

ดังนั้นแผนการที่ดูเป็นไปได้มากที่สุดคงไม่พ้นการลงทุนใน Crypto เนื่องจากสินทรัพย์ดิจิทัลสามารถเข้าถึงได้ง่าย และสามารถสร้างผลกำไรได้จริง อย่างไรก็ตาม Crypto ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ฉะนั้นควรศึกษาพื้นฐานของเหรียญให้รอบคอบ ติดตามข่าวอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งการลงทุนใน Crypto ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จัก ก็อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเสมอไป

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: facebook