<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชี้ช่องทางรวย ! หนุ่มหัวใสใช้ ChatGPT-4 สร้างธุรกิจ ทำเงินได้ 8 แสนบาทภายในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม Jackson Fall นักออกแบบแบรนด์ ได้มอบเงินทุนจำนวน 100 ดอลลาร์ให้แก่ ChatGPT-4 พร้อมกำหนดโจทย์ให้แชทบอทตัวนี้ โดยสั่งทำเงินให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ ChatGPT-4 ช่วยเขาสร้างเว็บไซต์ ออกแบบโลโก้ และแบรนด์ สำหรับร้านเครื่องครัวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนอินเทอร์เน็ต

Jackson Fall กล่าวว่า ขณะนี้ บริษัทมีมูลค่าถึง 25,000 ดอลลาร์ หลังจากสามารถดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนได้ โดยใน Twitter ส่วนตัวของเขา เขาได้แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่เขาใช้เพื่อให้ ChatGPT สามารถสร้างธุรกิจให้กับเขา ซึ่งเขาได้บอก ChatGPT ว่า “คุณคือ HustleGPT เป็น AI ผู้ประกอบการ คุณมีเงิน 100 ดอลลาร์ และเป้าหมายเดียวของคุณคือการสร้างผลตอบแทนให้ได้มากที่สุดในระยะเวลาที่สั้นที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยไม่ทำอะไรที่เป็นการผิดกฎหมาย”

ChatGPT ได้ตอบรับคำนี้ด้วยแผนการทำธุรกิจในการซื้อเว็บไซต์ที่มีชื่อติดหู เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมพร้อมทำการตลาดออนไลน์ ก่อนจะโปรโมตลงบนโซเชียลมีเดีย

หลังจากที่ ChatGPT ได้แนะนำชื่อเว็บไซต์เป็น GreenGadgetGuru.com เขาก็ได้เริ่มสร้างเว็บไซต์ขึ้น โดย ChatGPT ได้ให้คำแนะนำเขาในการสร้างเว็บไซต์และเขียนรายการรูปแบบเพื่อสร้างโลโก้บน DALL-E เครื่องมือ AI ที่ใช้เพื่อสร้างภาพขึ้นมา

ในวันต่อมา บริษัทของเขาได้รับเงินถึง 1,378.84 ดอลลาร์ และมีมูลค่าถึง 25,000 ดอลลาร์ นอกจากนั้นเขายังได้ขอให้ ChatGPT หาเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่ง ChatGPT แนะนำให้เขาว่าจ้างนักสร้างคอนเทนต์สำหรับเว็บไซต์ รวมถึงการมองหาวิธีการนำสินค้าจากบริษัทอื่นมาขายบนช่องทางออนไลน์ และพัฒนาการให้บริการด้านซอร์ฟแวร์ (SaaS)


ที่มา: Daily Star