<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nasdaq เตรียมเปิดตัว “บริการดูแลสินทรัพย์ Crypto” ในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนกันยายนปี 2022 Nasdaq ตลาดหลักทรัพย์แห่งที่ 2 ของสหรัฐฯ ได้ประกาศเตรียมตัวเปิดตัวบริการดูแลสินทรัพย์ Crypto ของตัวเอง และในการรายงานล่าสุด Nasdaq ได้ยืนยันว่า บริการนี้ จะถูกเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 ในปีนี้

Ira Auerbach รองประธานอาวุโสและหัวหน้าแผนกสินทรัพย์ดิจิทัลของ Nasdaq ได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า Nasdaq กำลัง “ผลักดัน” เพื่อให้ได้มาซึ่งโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคที่จำเป็นและได้รับอนุมัติทางกฎหมาย และได้ทำการจดทะเบียนภายใต้กฎหมายของ New York Department of Financial Services อีกด้วย

Ira Auerbach กล่าวว่า การให้บริการดูแลสินทรัพย์สำหรับ Bitcoin และ Ethereum จะเป็น “ก้าวแรก” ในการสร้าง “บริการที่หลากหลาย” ให้แก่แผนกสินทรัพย์ดิจิทัลของ Nasdaq รวมไปถึงการสร้างการบูรณาการกับสถาบันทางการเงินต่าง ๆ ด้วย

การล่มสลายของผู้ให้บริการด้านการกู้ยืม Crypto, บริษัทที่มั่นคง และกระดานเทรดต่าง ๆ ได้เปิดทางให้แก่บริษัทใหญ่อื่น ๆ ในการเข้ามาในวงการ Crypto และทำการทดสอบภายในวงการ โดยในไตรมาส 4 ของปี 2022 BNY Melon ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลมาก่อน

นอกจากนี้ Fidelity เป็นอีกหนึ่งชื่อที่เสนอบริการดูแลสินทรัพย์ Crypto เช่นเดียวกับ BNP Paribas บริษัททางการเงินของฝรั่งเศส ที่ได้ก้าวเข้ามาให้บริการด้านการดูแล Crypto เมื่อปี 2022 ด้วยการจับมือกับ Metaco บริษัทดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์

Nasdaq Inc. มีประสบการณ์ในตลาด Crypto มาก่อน ด้วยการให้บริการเทคโนโลยีในการเฝ้าระวังตลาดแก่กระดานเทรดหลายแห่ง และเปิดตัวกองทุน Hashdex Nasdaq Crypto Index ETF ไปเมื่อไตรมาสที่ 1 ปี 2021 นอกจากนี้ การที่นักลงทุนจากระบบการเงินแบบดั้งเดิมย้ายเข้ามาในอุตสาหกรรม Crypto ยังทำให้ความนิยมให้ Crypto อาจเพิ่มมากขึ้นด้วย


ที่มา: Watcher.guru