<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยเจ้ามือรายใหญ่ Ethereum ถือครอง SHIB มากเป็นอันดับ 1 มูลค่ารวมกว่า 2 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลออนไลน์ได้เปิดเผยกระเป๋าของเจ้ามือรายใหญ่ Ethereum (ETH) 2,000 อันดับแรกกำลังถือครองโทเค็น Shiba Inu (SHIB) มูลค่ามากกว่า 600 ล้านดอลลาร์

WhaleStats เว็บไซต์ดูข้อมูลธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ในตลาด Crypto พบว่าเจ้ามือ ETH รายใหญ่ที่สุด 2,000 อันดับแรกได้สะสม SHIB ประมาณ 56 ล้านล้านโทเค็น SHIB ซึ่งในขณะที่เขียน SHIB มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.00001083 ดอลลาร์

และนอกจาก SHIB แล้วเจ้ามือรายใหญ่ของ ETH ก็ได้ให้ความสนใจโซลูชันการปรับขนาดบล็อกเชนอย่าง Polygon (MATIC) โดยบัญชีของเจ้ามือรายใหญ่ที่ถือ MATIC มูลค่ามากกว่า 167.7 ล้านดอลลาร์

ลำดับต่อมาที่เจ้ามือรายใหญ่ ETH แห่ถือก็คือ Bitpanda Ecosystem Token (BEST) ซึ่งเป็นโทเค็นของแพลตฟอร์มการลงทุนคริปโต หุ้น และโลหะมีค่า

เจ้ามือรายใหญ่ 2,000 อันดับแรกยังได้ถือโทเค็น BEST ซึ่งมูลค่ามากกว่า 155.9 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่เขียนโทเค็น BEST มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.368 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากโทเค็นที่กล่าวมาก็ยังมี Chainlink (LINK) อีกหนึ่งตัว ที่เจ้ามือรายใหญ่ ETH ถือเอาไว้ ซึ่งเจ้ามือรายใหญ่ได้ถือครองโทเค็นของบริการ oracle แบบกระจายอำนาจนี้มากกว่ามูลค่า 149 ล้านดอลลาร์ และยังมีโทเค็นประจำแอปพลิชันเทรดคริปโต SwissBorg (CHSB) ก็ติดอันดับต้น ๆ ที่เจ้ามือรายใหญ่ของ ETH ชอบถือเช่นกัน โดยเจ้ามือรายใหญ่ได้ถือครองโทเค็นดังกล่าวไว้ โดยมีมูลค่ามากกว่า 131 ล้านดอลลาร์

นอกจากนั้นแล้วโทเค็นอื่น ๆ ที่เจ้ามือรายใหญ่ถือครองไว้ได้แก่ โทเค็นประจำ DEX ชื่อดัง Uniswap (UNI), โซลูชันการปรับขนาด Locus Chain (LOCUS) และ metaverse เกม Decentraland (MANA)

ที่มา : dailyhodl