<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง BitMEX คาดราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้น 3,400% หลัง Fed เตรียมอัดฉีดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX และผู้เชี่ยวชาญในวงการ crypto คาดการณ์ว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงของราคา Bitcoin (BTC) จะดันราคาของ Bitcoin ให้ขึ้นไปสูงได้ถึง 1 ล้านดอลลาร์

Arthur บอกผู้ติดตามบน Twitter ของเขากว่า 368,300 คนว่า Bitcoin จะสามารถทำกำไรได้มากกว่า 3,400% จากราคาที่ราว ๆ $28,000 เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนโยบายการเงินของ Fed

เขาคาดการณ์ว่า Jerome Powell ซึ่งเป็นประธาน Fed นั้นจะต้องเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลังจากปรับขึ้นมาสูงลิบลิ่วเพื่อดึงอัตราเงินเฟ้อลงโดยนี่ถือเป็นการตอบโต้ต่อความกังวลในเรื่องของภาวะเศรษฐกิจถดถอย

Arthur กล่าวว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยจะทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง โดยทั่วไป Bitcoin จะทำราคาได้ดีเมื่อมีสภาพคล่องไหลเข้าสู่ตลาดมากขึ้น

“ยิ่ง Powell ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วแรงเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งต้องปรับลดลงมาเร็วแรงเท่านั้น ผมจะซื้อ Bitcoin ที่ราคาหลุมทุกป้าย ขอบคุณทุกคนที่ทำให้จุดเข้าซื้อเพิ่มขึ้น”

Arthur ได้กล่าวว่า Bank Term Funding Program (BTFP) ซึ่ง Fed ประกาศในเดือนนี้เพื่อจัดหาสภาพคล่องให้กับธนาคารสหรัฐฯที่กำลังประสบปัญหา เป็นอีกหนึ่งการอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดซึ่งจะช่วยผลักดันราคาของ Bitcoin ให้สูงขึ้น

เขาเชื่อว่า BTFP นั้นจะคล้ายกับการอัดฉีดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจที่ Fed ใช้ในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิดซึ่งในช่วงนั้น Bitcoin ทำ all time high ที่ราคา $69,045 

ที่มา : DailyHodl