<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้นธนาคาร Deutsche ของเยอรมนีร่วงอย่างรุนแรงส่วนทางกับราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หุ้นของธนาคาร Deutsche Bank ร่วงลงมาถึง 14% ในวันที่ 24 มีนาคม นับเป็นการขาดทุนติดต่อกันวันที่ 3 ของธนาคาร โดยราคาหุ้นได้ลดลงต่ำสุด 7.95 ยูโร

แม้ว่าจะฟื้นตัวจากการขาดทุน แต่ธนาคารก็ปิดที่ราคาร่วงกว่า 8% โดยปิดที่ราคา 8.54 ยูโร

ความกังวลเกี่ยวกับผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุดของเยอรมนีเพิ่มขึ้นหลายวันหลังจากธนาคาร Credit Suisse ถูก Takeover โดยคู่แข่งอย่างธนาคาร UBS

ธนาคาร Deutsche Bank เป็นธนาคารที่บทบาทสำคัญทั้งในยุโรปและในสหรัฐอเมริกา โดยเป็นธนาคารที่ให้บริการสินเชื่อและบริการอื่น ๆ แก่บริษัทข้ามชาติหลายแห่งทั่วโลก

นาย Olaf Scholz นายกรัฐมนตรีของเยอรมันได้กล่าวว่ากับผู้สื่อข่าวในการประชุมสุดยอดสหภาพยุโรปว่า

“ธนาคาร Deutsche Bank ได้ปรับปรุงและจัดระเบียบรูปแบบธุรกิจให้ทันสมัยอย่างทั่วถึง และเป็นธนาคารที่ทำกำไรได้มาก ฉะนั้นไม่ต้องอะไรที่ต้องกังวล”

หุ้นของธนาคารอื่น ๆ ในยุโรปก็ร่วงในกันในวันที่ 24 มีนาคม แม้ว่าจะไม่มากเท่าธนาคาร Deutsche Bank โดยหุ้นของธนาคาร Commerzbank AG ของเยอรมันลดลง 6.5%, หุ้นของธนาคารอังกฤษ Barclays PLC ลดลง 5.8%; และหุ้นของธนาคาร BNP Paribas SA ร่วงลง 5.27%

Dwpbank ของเยอรมนีเปิดตัวบริการซื้อขาย Bitcoin

เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Deutsche WertpapierService Bank (Dwpbank) ของเยอรมนีประกาศว่ากำลังพัฒนา wpNex ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่จะให้บริการซื้อขาย Bitcoin (BTC) แก่ลูกค้ารายย่อยของบริษัทในเครือทั้งหมด 1,200 แห่งในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

จากเหตุการณ์การล้มละลายของธนาคารขนาดใหญ่ทั่วโลก ทำให้ผู้คนหันมามองความสามารถของ Bitcoin มากขึ้น

ผู้ที่แนะนำระบบธนาคารแบบ Decentralized ได้บอกหลายต่อหลายครั้งแล้วว่าระบบการเงินแบบ Trustless หรือระบบการเงินที่ไม่ต้องอาศัยการเชื่อใจ ต้องพิสูจน์เท่านั้น จะเป็นหนทางเดียวที่ทำให้เศรษฐกิจเกิดความเสถียรภาพ

Source: Ambcrypto