<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยอินเดียอาจมีตัวเลขผู้ใช้คริปโตทะลุ 150 ล้านคนภายในสิ้นปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดของ Statista ชุมชน crypto ของอินเดียอาจเพิ่มจำนวนขึ้นมาได้มากกว่า 156 ล้านคนภายในสิ้นปีนี้

คนส่วนใหญ่ที่คาดว่าจะเข้าหาคริปโตคือคนหนุ่มสาวที่มีการศึกษาซึ่งมีสถานะรายได้ปานกลางซึ่งแสวงหาทางเลือกอื่นในการเก็บเงินนอกเหนือจากระบบธนาคารที่กำลังเกิดความสั่นคลอนในตอนนี้

ชาวอินเดียอาจแห่ไปพึ่ง Crypto ในอนาคตอันใกล้นี้

จากการสำรวจนั้นประเมินว่ากว่า 11% ของประชากรอินเดียจะเข้าหาคริปโตภายในสิ้นปี 2023 อัตราการยอมรับคริปโตของประเทศอินเดียคาดว่าจะสูงกว่าสหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ญี่ปุ่นและรัสเซีย

Statista ระบุว่าชาวอินเดียส่วนใหญ่ที่ย่างกรายเข้ามาในโลกคริปโตนั้นมีการศึกษาที่ดีและมีอายุระหว่าง 18-40 ปี การศึกษาก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าเยาวชนในประเทศอื่น ๆ ก็มีแนวโน้มที่จะมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับอุตสาหกรรมคริปโตด้วยเช่นกัน

ตลาด cryptocurrency ของอินเดียอาจให้ผลกำไรได้สูงถึงประมาณ 3,300 ล้านดอลลาร์ในปีนี้ ในขณะที่รายได้อาจเพิ่มขึ้นเกือบ 6,000 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2027

ผู้อยู่อาศัยในเมืองหลวงของ Delhi  ส่วนใหญ่จะซื้อและถือคริปโตเอาไว้ในระยะยาว ส่วนเมือง Bengaluru ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในรัฐ Karnataka ก็มีผู้ถือคริปโตระยะยาวอยู่ในจำนวนมากเช่นกัน

ความไม่แน่นอนในระบบการเงินแบบดั้งเดิมบวกกับความต้องการในการแสวงหาผลกำไรที่สูงขึ้นเป็นเหตุผลหลักที่ผลักดันให้ชาวอินเดียหันหน้าเข้าหาคริปโต

ผลสำรวจของ KuCoin เมื่อปีที่แล้วระบุว่าจำนวนนักลงทุน crypto ในอินเดียทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 115 ล้านคน โดยเกือบ 40% ของจำนวนดังกล่าวอยู่ในกลุ่มคนที่มีอายุในช่วง 18-30 ปี

ที่มา : CryptoPotato