<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Burry วอนให้ประธาน Fed ออกมายอมรับว่าจัดการกับปัญหาเงินเฟ้อไม่ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ณ สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันของโลกตอนนี้ที่สภาพดูจะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นักทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยกันว่าเมื่อไหร่ปัญหานี้จะหมดไป

นับตั้งแต่ที่เกิดการระบาดของ COVID-19 ทำให้เศรษฐกิจเกิดการหยุดชะงักและชะลอตัวในหลาย ๆ ประเทศโดยสหรัฐฯเองก็เป็น 1 ในประเทศที่ประสบปัญหาดังกล่าว

ทำให้พวกเขาเลือกที่จะแก้ไขปัญหานี้ด้วยการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจกว่าหลายล้านดอลลาร์เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้เศรษฐกิจดีขึ้นแต่ดูเหมือนการทำเช่นนี้จะทำให้ตัวเลขเงินเฟ้อในสหรัฐค่อย ๆ เพิ่มขึ้น

ในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของประธาน Fed อย่าง Jerome Powell ที่ต้องเข้ามาจัดการกับปัญหาเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นซึ่งมาตรการที่เขาใช้นับตั้งแต่ปีที่แล้วนั่นก็คือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลายระลอก

ด้วยการทำแบบนี้ทำให้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นและยังส่งแรงกระแทกไปยังสินทรัพย์เสี่ยงหลาย ๆ ประเภทซึ่ง Bitcoin และคริปโตเองก็พลอยโดนลูกหลงจากมาตรการนี้ไปด้วยเพราะปีที่แล่วถือเป็นปีที่สภาพตลาดคริปโตและตลาดคริปโตย่ำแย่รวมถึงซบเซาเป็นอย่างมาก

หลังจากที่เวลาผันผ่านมาร่วมปีนับจากที่ Fed ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็ดูเหมือนปัญหาจะดีขึ้นแต่มันก็เพียงแค่ชั่วคราวเพราะตัวเลขเงินเฟ้อยังคงสูงอยู่ดีนั่นจึงทำให้นักลงทุนเจ้าพ่อสาย short อย่าง Michael Burry ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยกล่าวแซะประธาน Fed เอาไว้ว่า

คงต้องมารอดูกันว่า Powell จะออกมาตอบโต้อย่างไรและตัวเขารวมถึง Fed นั้นจะรับมือกับปัญหาเงินเฟ้อได้อยู่หมัดหรือไม่เรื่องนี้เวลาจะเป็นคำตอบของปัญหานี้

ที่มา : Twitter