<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP กลายเป็นเหรียญที่มี Volume การซื้อขายมากที่สุดในกระดานเทรดของเกาหลี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า XRP เป็นเหรียญคริปโตที่มี Volume การซื้อขายสูงสุดบนกระดานเทรด Upbit และกระดานเทรด Bithumb ซึ่งทั้งคู่เป็นกระดานเทรดยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Volume การซื้อขายของเหรียญ XRP ทั้ง 2 แพลตฟอร์มรวมกันเกือบ 348 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็น Volume การซื้อขายที่มีกว่ากระดานเทรดอันดับ 1 ของโลกอย่าง Binance

ทางแฟน ๆ เหรียญ XRP ก็ยังสังเกตเห็นความผิดปกติอีกอย่างของเหรียญก็คือ ราคาของเหรียญ XRP นั้นพุ่งขึ้นมาถึง 9% ท่ามกลางตลาดคริปโตที่กำลังร่วงอย่างรุนแรง

XRP และเกาหลีใต้

เห็นได้ชัดว่าความสนใจของนักลงทุนชาวเกาหลีเป็นสิ่งที่ทำให้ราคาของ XRP และ Volume การซื้อขายเพิ่มขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งที่กล่าวมาก็เป็นผลจากการคาดเดาเท่านั้น

ตามที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดการณ์ การพุ่งขึ้นกว่า 26% ของเหรียญ XRP ในวันอังคารเป็นสิ่งที่ทำให้นักลงทุนชาวเกาหลีมองเห็นโอกาสในการทำกำไร

เป็นการยากที่จะคาดการณ์ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะอยู่ไปอีกนานแค่ไหน หากมองจากกระแสของเหรียญ APT ในเดือนมกราคม ในตอนนี้กระแสของเหรียญ APT ได้จบลงพร้อมกับการเริ่มต้นความนิยมของเหรียญ XRP 

อย่างไรก็ตามการปรับฐานครั้งใหญ่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอด แต่เหรียญ XRP ก็ยังเป็นหนึ่งในเหรียญที่มีประสิทธิภาพด้านราคาเหนือกว่าเหรียญสกุลอื่น

Source: U.Today