<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือราคาจะพุ่ง ? เครือข่าย Cardano มีการเคลื่อนย้ายเหรียญ ADA จำนวน 2 พันล้านเหรียญในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano (ADA) มีกิจกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นเป็นรวดเร็วในช่วงเมื่อวานนี้ เนื่องจากเครือข่ายมีธุรกรรมเหรียญ ADA รวมกันจำนวนมากถึง 2.04 พันล้านเหรียญในวันเดียว ซึ่งปริมาณธุรกรรมจำนวนมากนี้เน้นย้ำถึงความสนใจในแพลตฟอร์ม smart contract ที่เพิ่มสูงขึ้น และอาจเชื่อมโยงกับปัจจัยอื่น ๆ หลายประการ

สำหรับสาเหตุแรกที่ทำให้ธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นนั้น นักลงทุนบางรายอาจจะต้องการเทขายเหรียญ ADA เพื่อทำกำไร หลังจากราคาของ ADA มีแนวโน้มสูงขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามอง หลังจากราคาของเหรียญดังกล่าวอยู่ในภาวะซบเซามาหลายเดือน

สาเหตุที่เป็นไปได้อีกประการหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการทำธุรกรรมขนาดใหญ่บนเครือข่าย Cardano คือ การที่นักพัฒนาจำนวนมากสร้างโปรเจกต์บน Cardano ด้วยการนำความสามารถด้าน smart contract ของแพลตฟอร์มมาใช้เพิ่มขึ้น จนส่งผลให้ความต้องการเหรียญ ADA เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

ความต้องการในลักษณะดังกล่าวที่เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับราคาของสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ อาจกระตุ้นให้นักลงทุนโอนย้ายเหรียญ ADA ในปริมาณมากขึ้น ซึ่งมีส่วนทำให้จำนวนกิจกรรมบนเครือข่ายพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย

ราคาเหรียญ ADA ที่เปลี่ยนเป็นขาขึ้นในครั้งล่าสุด ทำให้นักลงทุนบางรายอาจคว้าโอกาสที่จะได้รับผลกำไรในขณะที่ทำได้ ดังนั้นการขายทำกำไรในช่วงนี้จึงอาจส่งผลให้เกิดธุรกรรมขนาดใหญ่บนเครือข่าย เนื่องจากนักลงทุนแห่โอนเหรียญ ADA ไปยังเว็บเทรดหรือแพลตฟอร์มอื่น ๆ เพื่อถอนเงิน

นอกจากนี้ กิจกรรมบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นยังเป็นผลมาจากการคาดการณ์ถึงการพัฒนาในอนาคตภายในระบบนิเวศของ Cardano และด้วยการอัปเกรดและความร่วมมือที่กำลังจะเกิดขึ้น นักลงทุนอาจเล็งเห็นว่าอาจได้รับประโยชน์จากมูลค่าสินทรัพย์ที่อาจเติบโตขึ้น ดังนั้น ธุรกรรมขนาดใหญ่บนเครือข่ายเมื่อวานนี้จึงอาจบ่งบอกถึงนักลงทุนที่ต้องการปรับพอร์ตเหรียญ ADA ที่ตนถือครองอยู่เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการพัฒนาเหล่านี้

ที่มา: u.today