<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ดิ่งฮวบเหลือ 26,800 ดอลลาร์หลัง CFTC เข้าฟ้อง Binance ฐานละเมิดกฎข้อบังคับ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงทันที 1,000 ดอลลาร์หลังจากที่ Commodity and Futures Trade Commission (CFTC) เข้าฟ้องร้องต่อ Binance กระดานเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ระดับโลกและ Changpeng Zhao (CZ) 

Binance กระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกและ CEO อย่าง Changpeng Zhao ถูกฟ้องร้องโดยคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าสหรัฐฯ เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าทำผิดกฎการค้าและอนุพันธ์

CFTC ยื่นฟ้องเมื่อวันจันทร์ที่ศาลรัฐบาลกลางในชิคาโก โดยผู้ควบคุมอนุพันธ์กล่าวว่า Binance หลีกเลี่ยงภาระหน้าที่โดยไม่ได้ลงทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ตังแต่ปี 2021 เป็นต้นมา CFTC ได้ตรวจสอบ Binance ว่าล้มเหลวในการป้องกันการซื้อขายคริปโตและอนุพันธ์ให้แก่ผู้ใช้งานที่ไม่ใช่ประชาชนชาวสหรัฐฯ 

อย่างที่ทราบกันดีกฎของ CFTC กำหนดให้แพลตฟอร์มต้องลงทะเบียนกับหน่วยงานหากพวกเขาอนุญาตให้ชาวอเมริกันซื้อขายผลิตภัณฑ์เหล่านั้น

อย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลเป็นหนึ่งในหลายหน่วยงานของสหรัฐอเมริกาที่ตรวจสอบกิจกรรมของ Binance ซึ่งได้ปฏิบัติตามกฎต่อต้านการฟอกเงินของ Binance ซึ่งปัจจุบันกำลังพิจารณาว่าตลาดหลักทรัพย์รองรับการซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนหรือไม่