<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารของรัฐในประเทศจีนเตรียมแห่สนับสนุนอุตสาหกรรม Crypto ในฮ่องกงแม้กฎหมายยังคงเข้มงวด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีรายงานว่าธนาคารของประเทศจีนกำลังมองหาบริการด้านการธนาคารแก่บริษัทคริปโตในฮ่องกง หลังจากที่ภูมิภาคฮ่องกงได้มีกิจกรรม Crypto เพิ่มมากยิ่งขึ้นตลอดปีที่ผ่านมา

แม้มีการห้ามธุรกรรม Crypto เป็นจำนวนมากในประเทศจีนแต่หน่วยงานของรัฐจีนก็ดูเหมือนจะเข้าไปช่วยเหลือบริษัทคริปโตในฮ่องกงเมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจากที่ประเทศได้เปลี่ยนแนวทางปฏิบัติกับอุตสาหกรรม Crypto พร้อมเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับอุตสาหกรรมคริปโตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลให้เติบโตยิ่งขึ้น

สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่าธนาคารของรัฐจีนได้ติดต่อกับบริษัทคริปโตต่าง ๆ ในฮ่องกง รวมถึง Bank of Communications, Bank of China และ Shanghai Pudong Development Bank แน่นอนว่าพวกเขาได้ติดต่อกับธนาคารในฮ่องกงเท่านั้น

ด้วยสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับอุตสาหกรรม Crypto และกำลังเพิ่มสถานะในภูมิภาคนี้ ทำให้ธนาคารต่าง ๆ มีความกระตือรือร้นที่จะมีส่วนร่วมแม้ว่ากฎหมายอุตสาหกรรม Crypto ในประเทศจีนจะยังค่อนข้างเข้มงวดก็ตาม

Binance ช่วยหลีกเลี่ยงการแบนในจีน

ภายใต้การแบน Crypto ในประเทศจีน มีรายงานเพิ่มเติมว่าพนักงานของ Binance และอาสาสมัครฝ่ายสนับสนุนได้แจ้งให้ผู้ใช้งานในจีนทราบถึงวิธีการหลีกเลี่ยงการแบน ตามรายงานข่าวที่อ้างว่าเกิดขึ้นภายในห้องแชทอย่างเป็นทางการกับ Binance 

จากการแปลข้อความดังกล่าวจาก Discord และ Telegram บ่งชี้ว่าพนักงานและอาสาสมัครของ Binance ได้ให้คำแนะนำบางอย่างแก่พวกเขา เช่น การปลอมแปลงเอกสารธนาคาร เสนอที่อยู่เท็จ และอื่น ๆ ที่ผิดกฏหมายมากมาย

บริษัทคริปโตแห่กันไปที่ฮ่องกง

เป็นที่ทราบกันดีว่าฮ่องกงตั้งใจที่จะเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรม Crypto ที่มีชื่อเสียงโดยมีกฎระเบียบใหม่รองรับตลาดมากมาย ทั้งนี้เลขาธิการฝ่ายบริการทางการเงินและการคลังของฮ่องกงเปิดเผยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่ามีบริษัทคริปโตมากกว่า 80 แห่ง ที่ต้องการตั้งบริษัทภายในภูมิภาคฮ่องกง

อย่างไรก็ตามสิ่งนี้จำเป็นต้องมีการควบคุมเนื่องจากฮ่องกงยังเป็นหนึ่งในประเทศที่มีการหลอกลวงคริปโตสูงอีกด้วย ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมาได้มียอดสูญเสียเงินไปแล้วมากกว่า 217 ล้านดอลลาร์ตามรายงานของ South China Morning Post