<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple (XRP) ถูกกล่าวถึงบนโลกอินเทอร์เน็ตสูงสุดในรอบ 4 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple หรือที่หลายคนเรียกว่า XRP เป็น Cryptocurrency ที่อยู่ใน 10 อันดับแรกที่มีประสิทธิภาพด้านราคาดีที่สุดในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้พุ่งขึ้นมามากกว่า 21% ในช่วงเวลาดังกล่าว

ข้อมูลจาก Lunar Crash พบว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ราคาของเหรียญ XRP พุ่งอย่างรุนแรงนั้นอาจจะมาจากการพูดถึงบนโลกโซเชียลของเหรียญ XRP ที่เพิ่มขึ้น 

ทาง Lunar Crash สังเกตว่าเมื่อนำข้อมูลประสิทธิภาพของตลาดมารวมกับการพูดถึงเหรียญ XRP ในโลกอินเทอร์เน็ตทำให้เหรียญ XRP กลายเป็นเหรียญที่มีประสิทธิภาพด้านราคานำหน้าเหรียญ Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ 

XRP มีการพูดถึงบนโลกโซเชียลมากขึ้น

ข้อมูลจาก Lunar Crash พบว่า เหรียญ XRP มีการกล่าวถึงบนโลกโซเชียลเพิ่มขึ้น 21.2% และได้รับ Engagement เพิ่มขึ้นถึง 62.9% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หากเรามองย้อนกลับไปดูข้อมูลเมื่อ 1 สัปดาห์ที่แล้วจะพบว่า ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ XRP มียอดการ Engagement เพิ่มขึ้นถึง 105.9% ทำให้ตอนนี้มียอดการ Engagement  สูงกว่า 200 ล้าน

แฟน ๆ เหรียญ XRP หลายคนต่างช่วยกันทำให้เหรียญ XRP เป็นที่รู้จักบนโลกโซเชียล เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าบริษัทของเหรียญ XRP อย่างบริษัท Ripple จะชนะคดี

เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท Ripple ได้ยื่นคำร้องใหม่ โดยเอกสารดังกล่าวได้อ้างถึงคำตัดสินของผู้พิพากษา Michael Wiles จากศาลล้มละลายสหรัฐในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กเกี่ยวกับคำตัดสินของเขาเกี่ยวกับการคัดค้าน SEC ในคดีล้มละลายของบริษัท Voyager

คดีความกับทาง SEC จะส่งผลต่อราคา XRP ?

ในทวีตเมื่อวันที่ 21 มีนาคม นาย Ryan Selkis ผู้ก่อตั้งบริษัท Messar กล่าวว่าเขาพูดถึงคดีความระหว่าง SEC กับ XRP มากเกินไป และเขาตั้งข้อสังเกตว่าสิ่งนี้จะทำให้ XRP ได้รับความสนใจมากกว่าเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ  สังเกตได้จากจำนวนบัญชีของ XRP Ledger ที่เพิ่มขึ้น

ในขณะเดียวกันก็ยังไม่มีความแน่นอนว่าคดีความจะถูกตัดสินเมื่อใด โดยรายงานล่าสุดจากสื่อ Fox Business กล่าวว่าคำตัดสินที่เกิดขึ้นอาจจะมีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมคริปโต

XRP พุ่งแซง Bitcoin

ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ XRP ได้พุ่งขึ้นมาถึง 21% ซึ่งพุ่งแซงสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ เช่น Bitcoin, Cardano และ Dogecoin ที่เพิ่มขึ้นมา 2.18%, 5.09% และ 0.67% ตามลำดับ

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เหรียญ XRP ได้ฟื้นตัวขึ้นมาอีก 3.63% ทำให้ตอนนี้เหรียญ XRP มีมูลค่าซื้อขายอยู่ประมาณ 0.46 ดอลลาร์ ทำให้ Market Cap ตอนนี้อยู่ที่ 2.36 หมื่นล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลจาก XRP scan แสดงให้เห็นว่า XRPL มีการประมวลผลธุรกรรมเฉลี่ยมากกว่า 1 ล้านรายการในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยในเวลาเดียวกันก็มี Address ใหม่โผล่ขึ้นเฉลี่ยวันละ 2000 addresses

Source: Beincrypto