<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯ ถือ Bitcoin มากกว่า 205,000 BTC แซงหน้า MicroStrategy และ Tesla 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้ถือครอง Bitcoin แซงหน้า MicroStrategy และ Tesla ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นผู้ที่ถือครอง BTC รายใหญ่ โดยปัจจุบันมีการถือครอง BTC มากกว่า 205,000 BTC 

ตามข้อมูลของ Dune เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2023 ได้แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลสหรัฐฯ ได้ถือครอง BTC มากกว่า 1% ของอุปทานหมุนเวียนในปัจจุบันเล็กน้อยและมีมูลค่า 5.7 พันล้านดอลลาร์

รัฐบาลสหรัฐฯ ยึด Bitcoin มูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

ตามที่ผู้ติดตามระบุว่า MicroStrategy ถือครอง 132,500 BTC ในขณะที่ Tesla ถือครอง 10,725 BTC ซึ่งน้อยกว่าที่รัฐบาลสหรัฐอเมริกาถือครองเอาไว้

ก่อนหน้านี้รัฐบางถือครอง Bitcoin อย่างน้อย 215,000 BTC แต่ส่ง 9,860 BTC ไปยัง Coinbase เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สิ่งนี้ทำให้รัฐบาลมีเหรียญจำนวนมหาศาลที่พวกเขายึดได้จากเหตุการณ์ต่าง ๆ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

รัฐบาลสหรัฐฯ ประสบความสำเร็จในการแบนผู้กระทำผิด

แม้ว่าการทำธุรกรรม Bitcoin ส่วนใหญ่จะใช้นามแฝง แต่ก็สามารถถูกใช้ในทางที่ผิดโดยตัวแทนการเงินที่เป็นอันตรายและใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกเงิน รวมถึงการจัดหาเงินทุนของผู้ก่อการร้าย 

ทั้งนี้การที่รัฐบาลสหรัฐฯ ได้รับ Bitcoin มากยิ่งขึ้นได้สะท้อนถึงความสำเร็จของทางการในการจัดการกับผู้ไม่ประสงค์ดีได้เป็นอย่างดี

ในขณะที่หน่วยงานลงทะเบียนประสบความสำเร็จในการตั้งกฎระเบียบซึ่งกำลังได้รับการพัฒนาเพื่อปรับปรุงกระบวนการและรองรับนักลงทุนต่าง ๆ ให้มากยิ่งขึ้น ก็ได้ยึด Bitcoin จำนวนมากเข้ามาอย่างมหาศาล

การยึดครอง Bitcoin นับพันล้านดอลลาร์โดยรัฐบาลและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายชี้ให้เห็นถึงการทำงานเบื้องหลังเพื่อปกป้องผู้ใช้งานและผู้ละเมิดกฎหมายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

อย่างไรก็ตามธนาคารรายใหญ่รวมถึง JP Morgan และ Goldman Sachs ไดเริ่มให้บริการซื้อขาย cryptocurrency แก่ลูกค้าของตนแล้ว