<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้แห่ถอนเงินกว่า 1.3 หมื่นล้านบาทออกจาก Binance ภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้ Binance จำนวนมากแห่ถอน Crypto ออกจากเว็บเทรดเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีข่าวว่าหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ ยื่นฟ้อง Binance และตัวผู้ก่อตั้งอย่างกระทันหัน

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผู้ใช้ Binance ได้ถอน Crypto รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านดอลลาร์บน Ethereum (ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท) โดยจากข้อมูลของบริษัทวิเคราะห์ บล็อกเชน Nansen ระบุว่า Binance มีเงินไหลออกสุทธิ 2 พันล้านดอลลาร์ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา

ทั้งนี้ในช่วงหลังจากข่าวการฟ้องร้อง นักเทรดผู้เชี่ยวชาญที่เป็นผู้ใช้ของ Binance ยังได้ถอนเงินรวมกันมูลค่ากว่า 9 ล้านดอลลาร์ออกจาก Binance อีกด้วย

การเคลื่อนไหวบนเครือข่ายในลักษณะดังกล่าว ถือเป็นสิ่งที่เน้นย้ำถึงความไม่แน่นอนของนักเทรด Crypto ในสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอนเช่นเดียวกัน แม้ว่า Binance จะไม่ได้ทำการเคลื่อนไหวเพื่อปิดกั้นหน่วยงานกำกับดูแล แต่การกระทำเช่นนั้นก็ดูเหมือนจะทำให้มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นในเว็บเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุด และปัจจุบันนี้ก็ดูเหมือนว่าผู้ฝากเงินจะกำลังทยอยวิ่งหนี

นอกจากนี้ Paxos อดีตผู้ออกเหรียญ Stablecoin ของ Binance USD (BUSD) ยังเผาเหรียญ BUSD มากกว่า 155 ล้านดอลลาร์ (2% ของอุปทานหมุนเวียน) ในช่วง 4 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันเดียวกับที่ผู้ใช้แห่ถอนเงินออกจาก Binance

ที่มา: coindesk