<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Disney ประกาศเลิกจ้างพนักงาน Metaverse เพื่อลดรายจ่ายมากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Walt Disney บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านภาพยนต์ที่มีชื่อเสียงเริ่มเลิกจ้างพนักงานหลายพันคนเพื่อลดค่าใช้จ่ายมหาศาลที่เกิดขึ้น โดยในบรรดาผู้ที่ถูกปลดออกจากงานได้แก่พนักงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม Metaverse 

ตามรายงาน Walt Disney ได้บอกลาพนักงานที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse มากกว่า 50 คนเพื่อที่จะกลับมาหาพนักงานยุคใหม่ที่ต้องการเข้ามาเสริมประสบการณ์ของผู้บริโภคให้ดียิ่งขึ้น

หน่วย Metaverse ปิดตัวลงหลังจากร่วมมือกับ Polygon นาน 8 เดือน

ตามรายงานของ Wall Street Journal พนักงานของแผนก Metaverse ของ Walt Disney ถูกไล่ออกในการปลดพนักงานรอบแรก โดยการปลดพนักงานเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างที่กว้างขึ้น ซึ่งพยายามลดจำนวนพนักงานของบริษัทลง 7,000 คนในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้าเพื่อลดต้นทุนการดำเนินงาน

Mike White หัวหน้าแผนก Metaverse ยังคงทำงานอยู่ที่ Disney ตามรายงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ Walt Disney สร้างยูนิตนี้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 จากแนวคิดของ Bob Chapek อดีต CEO ของ Walt Disney ซึ่งได้ทำนายว่า Metaverse จะเข้ามามีบทบาทอย่างสูงในอุตสาหกรรมภาพยนต์

“Metaverse สร้างกระบวนทัศน์ใหม่ทั้งหมดสำหรับวิธีที่ผู้ชมได้รับประสบการณ์และมีส่วนร่วมกับเรื่องราวของเรา”

การที่บริษัทตัดสินใจเลิกแผนก Metaverse เนื่องจากที่ผ่านมาได้เผชิญกับความท้าทายจำนวนมาก ปัญหาเหล่านี้เกิดจากอุปสรรคทางเศรษฐกิจและการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นจากคู่แข่งแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง

การเลิกจ้างงานทำให้บริษัทประหยัดเงินได้มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์จากแผนการปรับโครงสร้าง อีกทั้งข่าวดังกล่าวแม้จะดูเป็นข่าวร้ายก็มูลค่าของหุ้นก็ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.5% ในวันที่ 27 มีนาคม 2023

อย่างที่ทราบกันดี Walt Disney ได้เลือก Polygon ในเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วสำหรับโครงการ AR NFT และ AI ตามรายงานของ Citi ในปี 2021 พร้อมระบุว่าบริษัทได้ทำกำไรจาก NFT เป็นอย่างมาก