<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ส่ง “ข้อความรหัสลับ” !  ในระหว่างการเปิดตัว Polygon zkEVM

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum จุดประกายความสนใจของชุมชน Crypto ด้วยการส่ง “ข้อความรหัสลับ” ในระหว่างการเปิดตัว Polygon  zkEVM  โดยเน้นย้ำถึงธรรมชาติของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา

ในการเปิดตัว Polygon zkEVM ผู้ร่วมก่อตั้ง Vitalik Buterin ได้ปรากฏตัวในรายการ  real-time broadcasted และสร้างธุรกรรมข้อความเข้ารหัสในรูปแบบเลขฐานสิบหกที่สามารถถอดรหัสว่า “ข้อจำกัดของมนุษย์เพียงไม่กี่ล้านข้อ สามารถปรับขนาดได้อย่างไร้ขอบเขตสำหรับมนุษยชาติ”

จากข้อความที่ Buterin จารึกไว้ในการทำธุรกรรมครั้งแรก สามารถอนุมานได้ว่าระบบนิเวศของ Ethereum มีเป้าหมายที่จะเอาชนะข้อจำกัดที่ผู้ใช้รายย่อยต้องเผชิญ เพื่อมอบความสามารถในการปรับขนาดที่ไม่จำกัดสำหรับการพัฒนาให้แก่มวลมนุษยชาติ 

ทั้งนี้การเปิดตัว Polygon zkEVM ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับบล็อกเชน Ethereum เนื่องจากเป็นโซลูชันที่สามารถช่วยปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาดและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครือข่าย

zkEVMได้ ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี zero-knowledge proof เพื่อเปิดใช้งานการดำเนินการตาม smart contract บนแพลตฟอร์ม Layer 2 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถทำธุรกรรมบนบล็อกเชน Ethereum ได้รวดเร็วขึ้นและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

การค้นพบข้อความรหัสลับของ Buterin ได้จุดประกายความตื่นเต้นและสร้างบทสนทนาขึ้นในกลุ่มคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยี บล็อกเชน โดยบางคนเชื่อว่าข้อความดังกล่าวเป็นการยอมรับการวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องของเทคโนโลยีบล็อกเชน ในขณะที่บางคนคิดว่ามันทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจว่า อุตสาหกรรมควรเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ขณะเดียวกัน ข้อความรหัสลับดังกล่าวก็ได้แสดงให้เห็นถึงความสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์ของ Buterin อีกทั้งยังแสดงให้เห็นด้วยว่าเขามีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับรากฐานทางปรัชญาที่ขับเคลื่อนโลกของเทคโนโลยีบล็อกเชน

ในขณะที่ระบบนิเวศของ Ethereum ยังคงพัฒนาต่อไป ข้อความรหัสลับนี้ก็น่าจะถูกจดจำในฐานะ “สัญลักษณ์” ที่แสดงถึง “การเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา” ของอุตสาหกรรมบล็อกเชน

ที่มา: crypto.news