<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนทรงเอ ชาวแคนาดา Crypto King ถูกกลุ่มผู้เสียหายลักพาตัวเรียกค่าไถ่ หลังสูญเงินนับล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Aiden Pletersk หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Crypto King” ถูกลักพาตัวไปทุบตี ทรมาน และเรียกค่าไถ่ หลังจากฉ้อโกงนักลงทุนไปมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

Aiden Pletersk ชาวแคนาดา วัย 24 ปี ผู้ที่เรียกตนเองว่าเป็น Crypto King ได้ทำการชักชวนนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนกับเขา โดยกล่าวว่า จะทำการลงทุนใน Crypto และ Forex ให้แก่นักลงทุนที่สนใจ ทำให้เขาได้รับเงินสำหรับลงทุนรวมมูลค่ากว่า 41.5 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม เขาได้ใช้เงินนั้นลงทุนไปเพียง 670,000 ดอลลาร์ หรือน้อยกว่า 2% ของเงินที่ได้รับทั้งหมด ขณะที่เงินกว่า 16 ล้านดอลลาร์ ถูกใช้ไปกับการ “ปรนเปรอชีวิตส่วนตัว” ซึ่งรวมไปถึงการเช่าเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ท่องเที่ยวอย่างหรูหรา สะสมรถหรูอย่าง “เฟอร์รารี, ออร์ดี 4 คัน, แลมโบกินี 3 คัน, แม็คลาเรน 3 คัน, แลนด์โลเวอร์ และ BMW”

เขาถูกฟ้องร้องในข้อหาฉ้อโกงการลงทุน ก่อนจะถูกฟ้องล้มละลายเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และถูกลักพาตัวไปในกลางดึกของเดือนธันวาคม โดยตำรวจเมืองโตรอนโต ได้โทรแจ้ง Rob Stelzer ผู้จัดการมรดกคดีล้มละลายของเขา

“เขาถูกลักพาตัวไป” พ่อของ Aiden Pletersk กล่าว “คนร้ายจับตัวเขาเอาไว้ 3 วัน ขับรถพาเขาไปในสถานที่ต่าง ๆ ใน Southern Ontario ทุบตีเขา ทรมานเขา อนุญาตให้เขาใช้เบอร์โทรพิเศษโทรหาคนบางคนเท่านั้น”

หนึ่งในคนที่ Aiden Pletersk ได้ติดต่อด้วยคือ Sandeep Gupta เจ้าของบ้านของเขา โดยเขาได้ขอเงิน Sandeep Gupta เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านดอลลาร์เพื่อจ่ายเป็นเงินเรียกค่าไถ่ให้ผู้ที่ลักพาตัวเขา อ้างอิงตามข้อมูลจากเอกสารของศาล

พ่อของ Aiden Pletersk ให้การว่า Aiden Pletersk ได้ถูกปล่อยตัวในท้ายที่สุด ในเงื่อนไขที่ว่า Aiden Pletersk ต้องหาเงินมาจ่ายคืนให้แก่ผู้ที่ลักพาตัวเขาให้เร็วที่สุด และห้ามติดต่อกับหน่วยงานทางกฎหมายเด็ดขาด

“เขาถูกปล่อยตัวพร้อมถูกข่มขู่ว่า เขาต้องหาเงินมาคืนให้ได้เร็วที่สุด และหากเขาแจ้งตำรวจ จะมีปัญหาตามมาอีกมากมาย” พ่อของ Aiden Pletersk กล่าว

อย่างไรก็ดี ชาว Twitter บางส่วนมองว่า Aiden Pletersk ได้แต่งเรื่องนี้ขึ้นมา ในขณะที่บางส่วนมองว่า เขาสมควรถูกลักพาตัวแล้ว หลังจากทำให้นักลงทุนสูญเงินนับล้าน

ตามการให้ปากคำโดย Aiden Pletersk เขากล่าวว่า ปัญหานี้เริ่มต้นขึ้น เมื่อเขาสูญเสียเงินลงทุนทั้งหมดไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ขณะที่ตลาด Crypto เข้าสู่ช่วงตลาดหมี โดยเขากล่าวว่า เขากำลังพยายาม “เทรดเพื่อหาเงินมาคืนนักลงทุน”

อ้างอิง: