<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Galaxy Digital พลิกกลับมามีกำไรครั้งแรกหลังขาดทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital บริษัทด้านสินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่ที่ขาดทุนอย่างย่อยยับในปี 2023 กว่า 1 พันล้านดอลลาร์ พร้อมทำกำไรมากกว่า 150 ล้านดอลลาร์ในปีที่ผ่านมาได้พบเห็นกำไรจากสินทรัพย์ดิจิทัลเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2023 Galaxy Digital บริษัทการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลขนาดใหญ่ได้เปิดเผยว่าบริษัทมีกำไรก่อนหักภาษีเบื้องต้นอยู่ที่ 150 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก

ผลลัพธ์การขาดทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 ซึ่งส่วนใหญ่มากจากการขาดทุนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงกว่า 659 ล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์ดิจิทัลและการลงทุนในรูปแบบอื่น ๆ 

“ปี 2022 เป็นปีแห่งการพัฒนาของ Galaxy และในขณะที่เราและอุตสาหกรรมของเราเผชิญกับเหตุการณ์เศรษฐกิจมหภาคอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เราก็ประสบความสำเร็จในการคงเส้นคงวาและสามารถฉวยโอกาสจากโอกาสเชิงกลยุทธ์เพื่อสร้างธุรกิจการดำเนินงานของเราสำหรับอนาคต”

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2022 Novogratz อ้างว่าเขาต่ำต้อยจากการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra Luna มูลค่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์ แต่ยังเชื่อว่าอุตสาหกรรม Crypto ดูแข็งแกร่งกว่าที่เคยและจะไม่หายไปในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน 

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Galaxy Digital ลงทุน 25 ล้านดอลลาร์ในโปรโตคอล Terra และ Luna สิ่งนี้ทำให้ Galaxy Digital รายงานรายได้สุทธิ 1.7 พันล้านดอลลาร์ก่อนที่ในปี 2021 สินทรัพย์ของ Terraform Labs จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง 

ในเดือนสิงหาคม 2022 มีรายงานว่า Galaxy Digital ได้ยกเลิกแผนการลิสต์สู่ตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาหลังจากยุติข้อตกลงมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์เพื่อซื้อ BitGo ผู้ดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล ก่อนที่ต่อมาบริษัทจะเปิดเผยว่าได้สูญเสียเงินไปมากกว่า 77 ล้านดอลลาร์จากการลงทุนใน FTX 

อย่างไรก็ตามแม้ว่า Galaxy Digital จะประสบแต่ความล้มเหลวในช่วงที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้บริษัทจะมีสภาพคล่องที่แข็งแรงราว 957 ล้านดอลลาร์ เหนือสิ่งอื่นใด Galaxy Mining เตรียมเพิ่ม Hashrate สำหรับการขุด Bitcoin เป็น 4 exahash ต่อวินาทีภายในสิ้นปีนี้