<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Signature Bank เตือนให้ลูกค้าโอน Crypto ไปยังธนาคารอื่นภายในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ก่อนถูกระงับบัญชี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ลูกค้าของธนาคาร Signature Bank จะได้รับอนุญาตให้โอน Crypto ไปยังธนาคารอื่นได้จนถึงวันที่ 5 เมษายนนี้ อย่างไรก็ตาม บัญชีเงินฝากใด ๆ ที่ไม่ได้โอน Crypto ไปยังธนาคารอื่นภายในวันที่กำหนด จะถูกหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาลกลางบังคับให้ปิดบัญชี และเช็คจะถูกส่งไปยังที่อยู่ของลูกค้า

โฆษกของ United States Federal Deposit Insurance Corporation กล่าวเมื่อวันที่ 28 มีนาคมว่า หน่วยงานกำลังพยายามเข้าถึงบัญชีผู้ฝากเงินของ Signature Bank แต่เงินฝากที่ไม่ได้อยู่ในรายการประมูลของ NYCB คือ สินทรัพย์ดิจิทัลของลูกค้า

ผู้ฝากเงินที่ปิดบัญชีแล้วจะได้รับเช็ค ซึ่งจะถูกส่งไปยังที่อยู่ที่ลงทะเบียนไว้ ดังนั้นใครก็ตามที่มีเงินฝากอยู่ในธนาคาร Signature Bank แต่ไม่สามารถโอนออกได้ อย่างน้อยก็ควรตรวจสอบว่าที่อยู่ที่ลงทะเบียนไว้คือที่อยู่ในปัจจุบัน

New York Community Bancorp (NYCB) ได้ประมูลเงินฝากและเงินกู้ส่วนใหญ่ที่ถือโดย Signature Bank เมื่อวันที่ 19 มีนาคม อย่างไรก็ตามข้อตกลงกับ FDIC ไม่ได้รวมถึง “เงินฝากประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจธนาคารดิจิทัลของ Signature Bank”

สิ่งที่ไม่รวมอยู่ในข้อตกลงคือ Signet แพลตฟอร์มการชำระเงินของ Signature ซึ่งขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินแบบเรียลไทม์โดยไม่มีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมหรือข้อจำกัด โดยในขณะนี้ Signet ยังคงมีชะตากรรมที่น่าเป็นห่วง

Signature Bank ถูกสั่งปิดโดยหน่วยงานกำกับดูแลของนิวยอร์กเมื่อวันที่ 12 มีนาคม ท่ามกลางความกังวลว่าบริษัทกำลังประสบกับปัญหาการดำเนินงานของธนาคารและก่อให้เกิด “ความเสี่ยงเชิงระบบ” ต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ 

หลังจากนั้น FDIC ก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้รับเงินจากธนาคาร ซึ่งหมายความว่ามีหน้าที่ดูแลกองทุนและทรัพย์สินทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับธนาคาร

ที่มา: cointelegraph