<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mike Novogratz กล่าวว่า รัฐบาลควรกลัว AI “ไม่ใช่ Crypto”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mike Novogratz CEO ของ Galaxy Digital บริษัทด้านการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ได้กล่าวกับนักลงทุนว่า เขารู้สึกประหลาดใจที่หน่วยงานทางกฎหมายให้ความสนใจใน Crypto มากกว่า AI เทคโนโลยีที่เขาเชื่อว่า จะก่อให้เกิดวิกฤตข้อมูล “Deep fake”

Mike Novogratz ได้อธิบายถึงเรื่องนี้ในการประชุมไตรมาสที่ 4 ของบริษัทเมื่อวันที่ 28 มีนาคมว่า รัฐบาลสหรัฐฯ มีความสนใจที่ “ผิดประเด็น” สำหรับความพยายามสร้างกฎระเบียบในวงการ Crypto มากเกินไป และเมินเฉยต่อ AI

“เมื่อผมคิดถึง AI ผมตกใจมากว่าทำไมเราถึงพูดถึงกฎหมายควบคุม Crypto มากมายขนาดนี้ แต่ไม่พูดถึงกฎหมาย AI เลย ผมคิดว่ารัฐบาลกำลังให้ความสนใจในสองเรื่องนี้ผิดประเด็น”

ความกังวลนี้ เกิดขึ้นจากความหวาดกลัวของเขาที่มีต่อ AI ที่อาจจะก่อให้เกิดวิกฤตข้อมูล “Deep fake”

“หนึ่งในกรณีใช้งานที่น่ากังวลที่สุดก็คือ การระบุตัวตนด้วย AI เพราะอีกไม่นานคุณจะได้เห็น Mike Novogratz ตัวปลอม หวังว่าจะมาพร้อมผม…คุณจะพิสูจน์ตัวตนในโลกแบบนั้นได้อย่างไร ?”

อย่างไรก็ตาม เขาเชื่อว่า “Crypto และบล็อกเชน จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ”แอปพลิเคชันที่มีฐานข้อมูลอยู่บนบล็อกเชนจะ “มีส่วนช่วย” ในการต่อกรกับบางปัญหาที่เกิดขึ้นจาก AI

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว CFTC ได้เข้าร่วมการพูดคุยกับคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี ถึงเรื่อง AI และผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากมัน


ที่มา: Cointelegraph