<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano Blockchain ตั้งเป้าที่จะกลายเป็น EVM Chain ที่ใหญ่ที่สุดด้วยสิ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรโตคอล Milkomeda จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ Cardano สามารถใช้ EVM contract ได้โดยตรงจาก Cardano Wallet

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Cardano blockchain ตั้งเป้าที่จะเป็น EVM Chain อันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรมคริปโต โดยนาย Sebastien Guillemot ผู้ร่วมก่อตั้ง Milkomeda ได้ออกมาประกาศว่าการพัฒนาจะเกิดขึ้นในเดือนหน้า

สิ่งจะช่วยให้ Cardano blockchain กลายเป็นเป็น EVM Chain อันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรมคริปโต ก็คือโปรโตคอล Milkomeda โดยโปรโตคอล Milkomeda จะมีฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ Cardano สามารถใช้ EVM contract ได้โดยตรงจาก Cardano Wallet

นาย Guillemot นักพัฒนา Milkomeda ได้กล่าวว่า Cardano จะกลายเป็น EVM Chain ระดับ Top ในเดือนหน้า

นอกจากนี้โปรโตคอล Milkomeda ยังวางแผนที่จะเปิดตัวระบบ Staking Reward ให้แก่ผู้ใช้งาน EVM ทุกคน ด้วยสิ่งนี้จะทำให้ Cardano กลายเป็นเครือข่ายที่มี EVM Chain ที่ใหญ่ที่สุด โดยมีระบบ Staking Reward แบบเต็มรูปแบบ โดยนาย Guillemot ได้เขียนว่า

“ไม่เพียงแค่นั้น แต่มันจะกลายเป็นเครือข่ายที่มี EVM Chain ที่ใหญ่ที่สุด โดยมีระบบ Staking Reward แบบเต็มรูปแบบ  โดยเร็ว ๆ นี้ โปรโตคอล Milkomeda จะเปิดใช้งานระบบ Staking Reward สำหรับผู้ใช้งาน EVM ทุกคน รวมถึงนักพัฒนา Smart contract ที่อยู่บน EVM ของ Cardano และสามารถรับเงินอัตโนมัติทุก 5 วัน!”

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งานบางคนแสดงความไม่พอใจเนื่องจากมองว่าเอกลักษณ์ของ Caradno Blockchain เป็นเครือข่าย blockchain แบบ Standalone

ผู้ใช้งาน Caradno สามารถใช้งาน DApps ของ Ethereum ได้

โปรโตคอล Milkomeda จะทำให้ ผู้ใช้งาน Caradno สามารถใช้งาน Ethereum Virtual Machine (EVM) ได้โดยตรงผ่านทาง Cardano Wallet

Ethereum Virtual Machine เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้งาน Ethereum และ Smart Contract ทั้งหมดสามารถทำงานร่วมกันได้

การปรับใช้ EVM บนเครือข่ายอื่น ๆ จะทำให้นักพัฒนาสามารถสร้าง DApps คล้ายกับวิธีที่สร้างบนเครือข่าย Ethereum ได้ การพัฒนาล่าสุดของโปรโตคอล Milkomeda จะช่วยให้นักพัฒนาบน Ethereum สามารถสร้างแอปพลิเคชันบนบล็อกเชนของ Cardano ได้โดยใช้ Solidity ซึ่งเป็นภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้เขียนโค้ดบน Ethereum โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใหม่ใด ๆ

แอปพลิเคชันเหล่านี้จะใช้กับเหรียญ ADA ของเครือข่าย Cardano แทนที่จะใช้เหรียญ Ethereum ทำให้สิ่งนี้เป็นประโยชน์สำหรับผู้ถือ ADA

Source: Coinspeaker