<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ripple (XRP) พุ่งขึ้นกว่า 40% ใน 7 วัน แต่นักวิเคราะห์เชื่อราคายังเพิ่มขึ้นได้อีก 66% 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคาของเหรียญ XRP ได้พุ่งทะลุแนวต้านในวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ราคาก็ยังสามารถสร้างแท่งเทียนสีเขียวขนาดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง และหลังจากที่มีการย่อเล็กน้อย ราคาก็ยังสามารถขยับขึ้นต่อและทำจุดสูงสุดใหม่ของปีนี้ที่ 0.585 ดอลลาร์ 

ดูเหมือนว่าการ breakout ของกราฟราคานั้นสัมพันธ์กับการ breakout ใน indicator RSI ที่พุ่งขึ้นไปยืนเหนือระดับตัวเลข 50

ขณะนี้ราคาของ Ripple จำต้องปิดเหนือแนวต้านในระดับราคา 0.535 ดอลลาร์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะสำเร็จในอีกไม่นาน เว้นแต่จะมีการลดลงอย่างรวดเร็วใน 24 ชั่วโมงข้างหน้านี้ ซึ่งถ้าหากว่า ราคาสามารถยืนเหนือแนวต้านได้สำเร็จก็อาจทำให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม หากกราฟราคาปิดต่ำกว่าพื้นที่นี้ในกรอบ TF รายวัน ก็มีความเป็นไปได้ที่ราคาจะร่วงลดลงไปอยู่ที่ระดับ 0.43 ดอลลาร์

ราคา Ripple XRP สามารถทะลุแนวต้านสำคัญได้

ราคา XRP เพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนมีนาคม และอยู่ในขั้นตอนการสร้างแท่งเทียนขาขึ้นแท่งที่สี่ติดต่อกัน 

ขณะนี้ราคา XRP มีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับแนวต้าน 0.565 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นพื้นที่สำคัญเนื่องจากราคาไม่ได้ซื้อขายเหนือราคานี้มานับตั้งแต่เริ่มต้นเดือนพฤษภาคม 2022

ดังนั้นการเบรคขึ้นของราคาจะเป็นอะไรที่สำคัญมากและอาจนำไปสู่การพุ่งขึ้นเพื่อทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 0.925 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าที่นักวิเคราะห์เชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 66% จากระดับราคาในปัจจุบัน นอกจากนั้นการเพิ่มขึ้นของราคายังได้รับการสนับสนุนโดย RSI รายสัปดาห์ ซึ่งได้เคลื่อนไปยืนเหนือระดับ 50 (ไอคอนสีเขียว)

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม  Ripple ได้รับข่าวในเชิงบวกเมื่อ Ryan Selkis ผู้ก่อตั้ง Messari เชื่อว่า การฟ้องร้องคดีของ Ripple Labs กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) เป็นการกระทำที่เกินเลย และเขาหวังว่าคดีนี้จะได้ข้อยุติในเชิงบวก 

ซึ่งเป็นผลทำให้การปิดราคาเหนือราคา 0.565 ดอลลาร์อาจเป็นตัวกระตุ้นสำหรับการเคลื่อนไหวที่สูงขึ้นของ XRP ซึ่งจะเป็นการนำพาราคาให้กลับขึ้นไปทดสอบบริเวณแนวต้านที่ 0.925 ดอลลาร์ในที่สุด 

อย่างไรก็ตาม หากราคาไม่สามารถผ่านแนวต้านระดับ 0.565 ดอลลาร์ขึ้นไปได้ ราคาของ XRP ก็อาจร่วงลงทดสอบแนวรับก่อนหน้านี้ที่ 0.430 ดอลลาร์ได้เช่นกัน

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : beingcrypto