<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

El Salvador ยกเลิกภาษีที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมเทคโนโลยีทั้งหมดเพื่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นวัตกรรมและเทคโนโลยี เช่น Software Programming, Coding, Apps และการพัฒนา AI และการผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์และการสื่อสารจะได้รับการยกเว้นภาษีในประเทศเอลซัลวาดอร์

เอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศแรกที่ทำให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย ได้ตัดสินใจยกเลิกภาษีที่เกี่ยวกับนวัตกรรมเทคโนโลยีทั้งหมด การเคลื่อนไหวดังกล่าวดำเนินการไปควบคู่กับการจัดตั้งสำนักงาน Bitcoin แห่งชาติหรือ ONBTC ของเอลซัลวาดอร์

นาย Nayib Bukele ประธานาธิบดีของเอลซัลวาดอร์ได้ทำให้ Bitcoin ถูกกฏหมายในวันที่ 7 กันยายน 2021 โดยเขาบอกว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นสิ่งที่ช่วยป้องกันประเทศจากภาวะเงินเฟ้อที่รุนแรง โดยในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ประเทศเอลซัลวาดอร์ได้ปรับกลยุทธ์การลงทุน Bitcoin และใช้กำไรจากการลงทุนในหลาย ๆ ครั้งในการสร้างประเทศนี้ขึ้นมาใหม่

นาย Nayib Bukele ได้เดินหน้ากลยุทธ์ของเขาต่อไป โดยเขาเชื่อว่าหากยกเว้นภาษีด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีจะช่วยเร่งการพัฒนาเทคโนโลยี และในวันที่ 1 เมษายน นาย Bukele ได้ส่งร่างกฎหมายไปยังสภาคองเกรสอย่างเป็นทางการ โดยจะยกเลิกภาษีรายได้ ทรัพย์สิน และกำไรจากการขายหุ้นทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมเทคโนโลยี เช่น Software Programming, Coding, Apps และการพัฒนา AI และการผลิตฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์และการสื่อสาร

นอกจากนี้ เขายังจัดตั้งสำนักงาน Bitcoin โดยจากข้อมูลของ Asociación Bitcoin de El Salvador (สมาคม Bitcoin แห่งเอลซัลวาดอร์) พบว่า ONBTC มีเป้าหมายที่จะทำให้เอลซัลวาดอร์เป็นประเทศมหาอำนาจของโลกทางด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจ

นอกเหนือจากการพยายามในด้านเศรษฐกิจแล้ว นาย Bukele ยังฟื้นฟูด้านการท่องเที่ยว การต่อต้านการก่อการร้าย และการสร้างศูนย์กลางธุรกิจระดับภูมิภาค

ในช่วงต้นปี 2023 เอลซัลวาดอร์ผ่านกฎหมายที่ทำให้สามารถออกพันธบัตรรัฐบาลที่มี Bitcoin หนุนอยู่ได้ หรือที่เรียกว่า Volcano Bonds

คำว่า Volcano Bonds มาจากที่ตั้งของ Bitcoin City ซึ่งจะกลายเป็นศูนย์กลางการขุดคริปโตด้วยพลังงานสะอาด โดยจะขุดด้วยพลังงานความร้อนจากภูเขาไฟ Conchagua ที่อยู่ใกล้เคียง

Source: Cointelegraph