<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทวิเคราะห์ ‘Santiment’ ออกโรงเตือนให้ระวังการเทขาย Bitcoin จากเจ้ามือรายใหญ่ให้ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์ crypto ชั้นนำกำลังออกมาส่งสาส์นแจ้งเตือนไปยังผู้ถือ Bitcoin (BTC) ว่าการทำธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ในช่วงเดือนที่ผ่านมาอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดความกังวลในหมู่นักลงทุน Bitcoin

Santiment กล่าวว่าธุรกรรม Bitcoin ขนาดใหญ่ที่สุด 5 รายการในปีนี้เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม โดยการโอน BTC ครั้งที่ใหญ่ที่สุดมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 564 ล้านดอลลาร์

Brian Quinlivan ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ Santiment กล่าวในบล็อกโพสต์ใหม่ว่างธุรกรรมของ BTC ขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นพร้อมกับการลดลงของจำนวน Bitcoin ในการถือครองของบรรดาเจ้ามืออาจกำลังบ่งชี้ว่าบรรดารายใหญ่กำลังเล็งเทขายทำกำไรกันอยู่

“จากธุรกรรมขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม เช่นเดียวกับระดับของ address ที่ถือ Bitcoin ระหว่าง 10 – 10,000 BTC ที่ยังคงจำนวนลดลง (ตามเปอร์เซ็นต์) และลดลง (ตาม address ทั้งหมด) ดูเหมือนว่าจะมีสัญญาณเตือนบางอย่างให้ระวังหากคุณหวังว่าจะได้เห็น Bitcoin ราคาเพิ่มขึ้นเป็น $35,000 และมากกว่านั้น…”

“ธุรกรรมที่ใหญ่ที่สุด 5 รายการในปี 2023 เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม และดูเหมือนว่าจะเป็นผลมาจากการปรับตัวขึ้นของ Bitcoin และความกลัวของนักลงทุนว่า Bitcoin อาจทำจุดสูงสุดแล้วหลังจากการดีดตัวขึ้นมาประมาณ 70% สำหรับ BTC”

นอกจากนี้ Quinlivan ยังได้แชร์กราฟที่แสดงถึงการลดลงของอัตราส่วนของอุปทาน Bitcoin ที่ถือครองโดยเจ้ามือหรือนักลงทุนสถาบันที่ถือครอง Bitcoin ตั้งแต่ 10-10,000 BTC

“เปอร์เซ็นต์การถือครองดังที่แสดงโดยเส้นสีเหลืองของเจ้ามือนี้ดูน่ากังวลมาก แต่เมื่อดูที่เปอร์เซ็นต์ของอุปทาน Bitcoin ที่พวกเขาถือครองอยู่นั้นหลังจากที่พวกเขาช้อนซื้อเหรียญมาตลอดในช่วงปลายเดือนมกราคมจะเห็นได้ว่าเริ่มมีการเทขายทำกำไรกันบ้างแล้ว”

โดยราคาของ Bitcoin ในขณะที่เขียนนั้นอยู่ที่ $28,427

ที่มา : DailyHodl