<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โดนอีก ! Binance ถูกยื่นฟ้อง 3.4 หมื่นล้านบาท ฐาน “ขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม Moscowitz Law Firm และ Boies Schiller Flexner บริษัทด้านกฎหมาย ได้ยื่นฟ้องคดีมูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์กับเขตใต้ของฟลอริดา อ้างว่า Binance มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเทรดหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน และจ่ายเงินให้แก่อินฟลูเอนเซอร์ในการโปรโมทบริการดังกล่าว โดยระบุในเอกสารว่า

“นี่เป็นตัวอย่างคลาสสิกขอกระดานเทรดแบบรวมศูนย์ ซึ่งทำการโปรโมทการขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน”

ในการฟ้องร้องบริษัท Voyager เมื่อก่อนหน้านี้ บริษัทด้านกฎหมายนี้ ได้กล่าวหาว่าอินฟลูเอนเซอร์หลายคนทำการโปรโมท “หลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน” เหล่านี้ ต้องรับผิดชอบต่อความสูญเสียของผู้หลงเชื่อ จากคำกล่าวหานี้ Binance และอินฟลูเอนเซอร์หลายคน รวมไปถึง Jimmy Butler นักกีฬาดาวเด่นจาก NBA Miami Heat และ Graham Stephan และ Ben Armstrong หรือที่รู้จักในชื่อ “BitBoy Crypto” Youtuber ทั้ง 2 คน จะต้องจ่ายค่าเสียหายให้แก่นักลงทุนถึง 1 พันล้านดอลลาร์

“พวกเรากำลังสอบสวนปัญหาหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนของ Binance มากว่า 1 ปีแล้ว” เอกสารระบุ ผู้โปรโมทและกระดานเทรดที่อำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนในการเทรดสินทรัพย์ดังกล่าว “จะต้องรับผิด” ต่อความสูญเสียของผู้ใช้บริการ เอกสารยังได้เสริมด้วยว่า นักลงทุนไม่จำเป็นต้องออกมาพิสูจน์ว่า พวกเขาลงทุนเพราะได้รับอิทธิพลจากอินฟลูเอนเซอร์เหล่านี้แต่อย่างใด

เอกสารนี้กล่าวว่า มีคนหลายล้านคนที่อาจได้รับความเสียหายจากการกระทำนี้ โดยบริษัทด้านกฎหมายทั้งสองมีแผนที่จะเปิดเผยอิทธิพลของ Binance เพิ่มเติมในการฟ้องร้องในอนาคต


ที่มา: Cointelegraph