<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ยื่นข้อเสนอซื้อต่อ Bitcoin ที่อยู่ในมือของรัฐบาลสหรัฐฯกว่า 41,500 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Justin Sun ผู้ร่วมก่อตั้งของ Tron ได้เสนอดีลเพื่อซื้อ Bitcoin ในจำนวนกว่า 41,500 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1.200 ล้านดอลลาร์พร้อมส่วนลด 10% จากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาที่ต้องการเทขาย Bitcoin ที่ถูกริบในคดีตลาดมืด Silk Road ออกไป 4 ระลอกในปี

ตามรายงานเมื่อวันที่ 14 มีนาคม รัฐบาลสหรัฐได้เทขาย Bitcoin ไปแล้วกว่า 9,861 BTC มูลค่ารวม 215 ล้านดอลลาร์ จากอัพเดทล่าสุดตามการยื่นฟ้องของศาลเมื่อวันที่ 27 มีนาคม รัฐบาลสหรัฐฯถือครอง BTC มากกว่า 205,000 BTC ซึ่งนี่ถือเป็นการพิสูจน์ได้เลยว่ารัฐบาลสหรัฐฯกลายเป็นเจ้ามือที่ใหญ่ที่สุดในตลาด

Sun ได้ออกมาทวีตทันทีหลังจากที่ข่าวการขาย BTC ของรัฐบาลถูกเผยแพร่ออกไป เขากล่าวในทวีตของเขาว่าเขาต้องการลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการขาย BTC เหล่านี้ในตลาด

ผู้ก่อตั้ง Tron ยังเน้นย้ำว่าเขายินดีที่จะซื้อ BTC เหล่านี้ด้วยในราคาส่วนลด 10% นอกจากนี้เขายังเสริมว่าอาจต้องเป็นดีลแบบ OTC เห็นได้ชัดว่าการขาย BTC ในปริมาณมากเช่นนี้อาจส่งผลต่อราคาของ Bitcoin ได้อย่างแน่นอน

โดยการทำดีลแบบ OTC ในแบบที่ Justin Sun ต้องการนั้นคือการซื้อขายกันโดยตรงผ่านผู้ซื้อและผู้ขายโดยไม่จำเป็นที่รัฐบาลสหรัฐฯต้องไปเทขายเหรียญผ่านเว็บเทรดแล้วให้ Justin Sun มาซื้อทีหลังทั้งนี้ก็เพื่อลดผลกระทบและแรงกดดันมหาศาลที่อาจสร้างแรงกระเพื่อมให้กับตลาด

และประโยชน์ที่ตัวเขาจะได้รับก็คืออาจต่อรองราคาได้และไม่แน่ว่าเขาอาจจะได้ Bitcoin ในจำนวนกว่า 41,500 BTC มาในราคาที่ถูกกว่าการซื้อเว็บเทรดเสียอีกก็เป็นได้

ที่มา : Watcher.Guru