<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance.US ประกาศระงับฝาก-ถอน BUSD ผ่าน OCBS ชั่วคราว หลังถูก CFTC ฟ้อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับความวุ่นวายด้านการธนาคารทั่วโลก Binance.US บริษัทในเครือของ Binance ในสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาประกาศระงับการให้บริการบางอย่างเป็นการชั่วคราวในขณะนี้

ตามข้อมูลบน Dashboard ของ Binance.US เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ระบุว่า Binance.US ได้ปิดการใช้งานคู่เหรียญ Binance USD (BUSD) ผ่านระบบ One Common Billing System (OCBS) เป็นการชั่วคราว โดยบริการที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ การฝากและถอนเหรียญ BUSD รวมไปถึงการซื้อขาย และการแปลงไปเป็นเหรียญ Crypto ตัวอื่น ๆ  

Binance.US กล่าวว่า บริษัทกำลังตรวจสอบปัญหาอยู่ในขณะนี้ โดยบริการทั้งหมดในข้างต้นจะ “ถูกระงับชั่วคราว” จนกว่าปัญหาจะได้รับการแก้ไข

การระงับ OCBS และ BUSD ของ Binance.US เกิดขึ้นไม่นาน หลังจากที่บริษัทได้ยุติบริการฝากเงินดอลลาร์สหรัฐบางส่วนในวันที่ 30 มีนาคม โดยตามที่ระบุใน dashboard Binance.US จะระงับการฝากเงินผ่านบัตรเดบิต, Apple Pay และ Google Pay เป็นการชั่วคราว เนื่องจากบริษัท “เปลี่ยนไปใช้ธนาคารใหม่” และ “จะเปลี่ยนผู้ให้บริการชำระเงินในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า”

“เรากำลังดำเนินการเพื่อกู้คืนบริการทั้งหมดโดยเร็วที่สุด” Binance.US กล่าว

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางการดำเนินคดีทางกฎหมายระหว่าง Binance กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐอเมริกา (CFTC) โดยเมื่อวันที่ 27 มีนาคม CFTC ได้ยื่นฟ้อง Binance และ Changpeng Zhao ในข้อหาละเมิดกฎการซื้อขายอนุพันธ์ในสหรัฐฯ

ที่มา: cointelegraph