<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัท Crypto ออกมาร้องเรียนรัฐบาลสหราชอาณาจักรท่ามกลางปัญหาธนาคาร สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเข้าถึงของธนาคารถูกจำกัดในสหราชอาณาจักรในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา สิ่งนี้ทำให้บริษัทคริปโตร้องเรียนโดยตรงกับรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Rishi Sunak 

Per Simon Jennings ผู้อำนวยการบริหารของกลุ่มผู้สนับสนุน UK CryptoAsset Business Council ได้กล่าวแสดงความคิดเห็นกับเรื่องต่อไปนี้ว่า

“เมื่อการร้องเรียน crypto เริ่มต้นขึ้น พวกทุนนิยมจะบอกว่าคริปโตจะเข้ามาทำลายธนาคาร แต่ความเป็นจริงแล้วธนาคารต่างหากที่จะเข้ามาทำลายคริปโตเคอร์เรนซี”

เมื่อไม่นานมานี้โฆษกกระทรวงการคลังไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับการประชุมดังกล่าวแต่พวกเขาบอกว่ารัฐบาลยังคงหารือเกี่ยวกับ “ประเด็นที่เกิดขึ้นใหม่” กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อไป

การประชุมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการเจรจาของกระทรวงการคลังกับตัวแทนอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลหลังจากที่เสนอกฎใหม่สำหรับอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี

บริษัท Crypto เริ่มมีตัวเลือกน้อยลง

รัฐบาลสหราชอาณาจักรกำลังสนับสนุนการให้บริการแก่ผู้ประกอบการ crypto ขยายตัวในประเทศ แต่นี่กลายเป็นงานยากเป็นอย่างมากเนื่องจากพวกเขากำลังได้รับการต้อนรับอย่างเย็นชาจากบริษัทคริปโตส่วนใหญ่

ทั้งนี้สัณนิษฐานว่ามาจากความท้าทายด้านกฎหมายและกฎระเบียบที่รัฐบาลสร้างขึ้นและได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม crypto โดยทั่วไป โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการล่มสลายของบริษัทคริปโตหลายแหย่ง

อย่างไรก็ตาม Jeff Hancock CEO ของ Coinpass กระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในลอนดอนยังได้อ้างว่า

“หากรัฐบาลต้องการขัดขวางความพยายามใด ๆ ที่ทำให้สหราชอาณาจักรกลายเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมคริปโต พวกเราก็ต้องการที่จะตัดการเข้าถึงกับธนาคารเช่นเดียวกัน”

ในกลางเดือนมีนาคม Paysafe กล่าวว่าจะตัดการสนับสนุนการทำธุรกรรมที่ดำเนินการในสกุลเงิน GBP แก่ลูกค้าในสหราชอาณาจักร อีกทั้ง Binance ยังบังคับให้กระดานเทรดหยุดบริการฝากและถอนผ่านการโอนเงินผ่านธนาคารและการชำระเงินผ่านบัตรแก่ผู้ใช้เหล่านี้ 

“เราได้ข้อสรุปว่าสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบของสหราชอาณาจักรที่เกี่ยวข้องกับ crypto นั้นท้าทายเกินกว่าที่จะให้บริการนี้ในเวลานี้ ดังนั้นจึงเป็นการตัดสินใจที่รอบคอบในส่วนของเราด้วยความระมัดระวังอย่างมาก”

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่ากฎระเบียบและข้อบังคับของสหราชอาณาจักรในปัจจุบันจะไม่ตอบโจทย์แก่นักลงทุนและกระดานเทรดคริปโตในประเทศสักเท่าไหร่ ทำให้พวกเขาต้องออกมาร้องเรียนเพื่อหาข้อสรุปสุดท้ายเพื่อหาจุดลงตัวให้เร็วที่สุด