<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งขึ้นกว่า 8% หลัง Elon Musk ร้องขอให้ศาลสหรัฐฯ ยกฟ้องคดีปั่นราคาเหรียญ Doge

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dogecoin เหรียญมีมที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามมูลค่าตลาด ได้เห็นราคาที่พุ่งสูงขึ้นทำจุดสูงสุดในรอบ 5 สัปดาห์ และมีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.085 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากทนายความของ Elon Musk ได้ร้องขอต่อศาลแมนฮัตตันเพื่อให้ยกฟ้องคดีปั่นราคาเหรียญคริปโตมูลค่า 258,000 ล้านดอลลาร์ที่นักลงทุน DOGE ยื่นฟ้องต่อ Elon Musk เมื่อปีที่แล้ว

ระหว่างการพิจารณาคดีในศาลเมื่อวันศุกร์ ทนายความของ Musk อธิบายว่า คดีนี้เป็น “นิยายเพ้อฝัน” ที่มอง Musk ในแง่ร้ายและพยายามขู่กรรโชกเขาโดยใช้ “ทวีตที่ไร้เดียงสาและไร้สาระ” ที่ Elon Musk เคยพูดเกี่ยวกับ Dogecoin

ทนายความโต้แย้งเพิ่มเติมว่า ผู้กล่าวหาล้มเหลวในการแสดงให้เห็นว่า Musk นั้นตั้งใจที่จะปั่นราคา โดยเสริมว่าการกล่าวคำพูดว่า “Dogecoin Rulz” และ “ไม่มีจุดสูงสุด ไม่มีจุดต่ำสุด มีเพียง Doge เท่านั้น” ไม่ได้เป็นการชักชวนให้ลงทุน

“ไม่มีอะไรผิดกฎหมายเกี่ยวกับการทวีตข้อความสนับสนุนหรือโพสต์ภาพตลกเกี่ยวกับ cryptocurrency ที่ถูกกฎหมาย ที่ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดเกือบ 1 หมื่นล้านดอลลาร์” และทนายความของ Musk ยังได้คัดค้านเรื่องที่ Dogecoin โดนกล่าวหาว่า มีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์อีกด้วย

ทั้งนี้ Musk ได้ถูกยื่นฟ้องเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว หลังจากนักลงทุนกล่าวหาว่า เขา เป็นตัวปั่นราคาเหรียญ Dogecoin จนทำให้มีราคาเพิ่มขึ้นมากกว่า 36,000% ภายใน 2 ปี ก่อนที่ราคาจะร่วงลดลงในที่สุด ยิ่งไปกว่านั้นโจทก์ได้โต้แย้งเพิ่มเติมว่า พวกเขาสูญเสียเงินลงทุนอย่างมหาศาล เนื่องจาก “คำกล่าวอ้างที่เป็นเท็จและหลอกลวงของจำเลยที่ว่า Dogecoin เป็นการลงทุนที่ถูกต้องตามกฎหมายทั้ง ๆ ที่มันไม่มีมูลค่าใดๆ เลย”

อย่างไรก็ตามในอีเมลที่ส่งถึงสำนักข่าว Reuters ด้านนาย Evan Spencer ทนายความของ Musk ก็ได้แสดงความมั่นใจในชัยชนะ โดยระบุว่า “เรามั่นใจมากว่าคดีของเราจะชนะ”

แม้จะมีการฟ้องร้องคดีเกิดขึ้นแต่ Musk ก็ยังสนับสนุน Dogecoin ต่อไป นอกจากนั้นหลังจากยื่นฟ้อง Musk ก็ยังทวีตข้อความเพื่อแสดงจุดยืนด้วยว่า “ผมจะสนับสนุน Dogecoin ต่อไป” และเสริมว่าเขากำลังซื้อมันเพิ่มด้วย 

Musk ถือเป็นผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งในระบบนิเวศของ Dogecoin ซึ่งเขาชื่นชอบมันมากกว่าเหรียญคริปโตตัวอื่นๆ รวมถึง Bitcoin  นอกจากนั้น Musk ยังได้ออกมาเรียกร้องให้ผู้สนับสนุนระดมไอเดียเพื่อหาวิธีปรับปรุง Dogecoin ให้กลายเป็นสกุลเงินที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตจริง

ในทางกลับกัน นักลงทุนยังคงสะสมสกุลเงินดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลจาก Santiment ระบุว่ามีกระเป๋าที่อยู่คริปโตที่ถือครองมากกว่า 10 ล้าน DOGE ได้สะสมเหรียญเพิ่มกว่า 1.47 พันล้านเหรียญ นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม  

ณ เวลาปัจจุบัน DOGE มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.079 ดอลลาร์เพิ่มขึ้น  8% ใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา หลังจากเบรกทะลุแนวต้านสำคัญที่ 0.07800 ดอลลาร์ และดูเหมือนว่ากราฟกำลังจะร่วงลงไปทดสอบพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้ง

ที่มา : zycrypto