<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านคริปโตในอังกฤษกำลังประสบปัญหาถูกธนาคารกีดกันให้ใช้งานบัญชียาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Crypto กำลังเผชิญกับความยากลำบากในการเข้าถึงบริการธนาคารในสหราชอาณาจักร ตามแหล่งข่าวหลายแห่งที่สัมภาษณ์โดย Bloomberg โดยปัญหาที่พวกเขาเจอจากธนาคารนั้นก็คือการถูกขอให้ส่งเอกสารเพิ่มเติมเกี่ยวกับการที่บริษัทคริปโตเหล่านี้จะเฝ้าดูการทำทำธุรกรรมของลูกค้ารายย่อยของพวกเขาอย่างไร

นอกจากนี้ปัญหาต่าง ๆ ยังรวมถึงการถูกปฏิเสธการสมัคร, การถูกระงับบัญชี และการถูกขอให้ส่งเอกสารมากมาย ภายหลังจากนั้นบริษัทคริปโตเหล่านี้ได้ร้องเรียนต่อรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี Rishi Sunak เนื่องจากสถานการณ์เลวร้ายลงอย่างมากในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ที่พวกเขาเจอนั้นดูเหมือนว่าจะไปในทิศทางตรงกันข้ามกับความตั้งใจของ Sunak ที่ต้องการชูให้อังกฤษเป็นผู้นำด้านฟินเทคและศูนย์กลางของคริปโตในระดับโลก

“ปฏิกิริยาของธนาคารในสหราชอาณาจักรรุนแรงกว่าสหภาพยุโรป” Tom Duff-Gordon รองประธานฝ่ายนโยบายระหว่างประเทศของ Coinbase กล่าวกับ Bloomberg โดยจากข้อมูลของ Duff-Gordon เผยว่าความพยายามของสหภาพยุโรปในการสร้างกรอบสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลทำให้ธนาคารเปิดรับบริษัทคริปโตในประเทศอื่นๆ ได้มากขึ้น คณะกรรมการรัฐสภายุโรปผ่านกฎหมาย Markets in Crypto Assets (MiCA) ในเดือนตุลาคมเกือบสองปีหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน 2020 การลงคะแนนเสียงขั้นสุดท้ายมีกำหนดในเดือนนี้

จนถึงตอนนี้ในปี 2023 การลงทุนในบริษัทสินทรัพย์ดิจิทัลของ venture capitalist ลดลง 94% คิดเป็น 55 ล้านดอลลาร์ในสหราชอาณาจักร ตามข้อมูลจาก PitchBook ซึ่งสวนทางกับการเพิ่มขึ้น 31% ในประเทศอื่นๆ ในยุโรป เหตุการณ์นี้ส่งผลทำให้บริษัท Crypto กำลังหันไปหาผู้ให้บริการการชำระเงินเช่น BCB Payments และ Stripe เพื่อรักษาการดำเนินธุรกิจในสหราชอาณาจักร

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม HSBC Holdings และ Nationwide Building Society ได้ห้ามการซื้อ cryptocurrency ผ่านบัตรเครดิตสำหรับลูกค้ารายย่อย บ่งบอกว่าพวกเขากำลังจริงจังและเข้มงวดกับคริปโตมากขึ้น

นอกจากนี้ ในเดือนมีนาคม สมาคมการค้าที่กำกับดูแลตนเอง CryptoUK ได้เสนอการสร้าง “บัญชีขาว” ของบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศ เพื่อจัดการกับธนาคารที่จำกัดหรือห้ามการทำธุรกรรมกับบริษัท crypto “ธนาคารรายใหญ่ในสหราชอาณาจักรหลายแห่งได้ออกมาตรการห้ามหรือ่สร้างข้อจำกัด และเรากังวลว่าธนาคารและผู้ให้บริการชำระเงินรายอื่น (PSP) อาจปฏิบัติตามในไม่ช้า” CryptoUK กล่าว “เราเชื่อว่าการดำเนินการของรัฐบาลอาจไม่เป็นผลเสียแล้ว”

เช่นเดียวกับสหรัฐอเมริกา หน่วยงานในสหราชอาณาจักรกำลังออกกฎระเบียบที่เข้มงวดเกี่ยวกับบริษัทคริปโต ซึ่ง Financial Conduct Authority ได้เสนอกฎชุดหนึ่งเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งอาจทำให้ผู้บริหารของบริษัทคริปโตต้องรับโทษจำคุก 2 ปี หากพวกเขาไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขบางประการที่เกี่ยวข้องกับการโฆษณาผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต