<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มการซื้อขายบน Uniswap แซงหน้า Coinbase อย่างน่าเหลือเชื่อ หรือ Coinbase กำลังประสบปัญหาหนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานเผยว่าปริมาณการซื้อขายบนกระดานเทรด Uniswap ได้แซงหน้า Coinbase ไปอย่างน่าเหลือเชื่อเป็นระยะเวลา 2 เดือนติดต่อกัน โดยนักวิเคราะห์คาดว่าอาจเป็นเพราะเหตุการณ์ความไม่สงบของกระดานเทรด Coinbase ที่เพิ่งเผชิญมาเมื่อเดือนก่อน

โวลุ่มการซื้อขายบนตลาดสปอตของ Uniswap ได้แตะ 7.16 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคมเป็นที่เรียบร้อยซึ่งสูงกว่าของ Coinbase ถึง 45% ตามข้อมูลจาก The Block Research โดยเดือนมีนาคมนับเป็นเดือนที่ดีที่สุดของกระดานเทรด DEX ในแง่ของปริมาณการซื้อขายนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2022

Coinbase ระบุไว้ในคำอธิบายว่าปริมาณที่ลดลงในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนมีนาคมเป็นผลมาจากความกังวลของนักลงทุนส่วนใหญ่ที่ยังคงมีต่อกระดานเทรด แม้ว่าโวลุ่มการซื้อขายของ Coinbase จะเพิ่มขึ้นจากเดือนกุมภาพันธ์ถึง 23% ก็ตาม

Coinbase ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มของกระดานเทรดจะสะท้อนออกไปทั่วตลาด Crypto โดยนักลงทุนเริ่มให้ความสำคัญกับโทเคนที่มีมูลค่าขนาดใหญ่และ Stablecoin มากยิ่งขึ้น

“การครอบงำของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นผลต่อเนื่องจากข่าวกฎระเบียบล่าสุดของ SEC และ CFTC ที่เน้นย้ำถึงความไม่แน่นอนในตลาด Altcoins ทั้งหลาย”

Crypto ถูกคุกคามโดยกฎระเบียบของ SEC

โวลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นของ Uniswap เกิดขึ้นท่ามกลางภัยคุกคามจากรัฐบาลกลางในการดำเนินการด้านกฎระเบียบต่อธุรกิจคริปโตในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมที่ผ่านมา

ในเดือนกุมภาพันธ์ Kraken กระดานเทรดคริปโตได้ตกลงจ่ายเงินจำนวน 30 ล้านดอลลาร์เพื่อชำระค่าใช้จ่ายกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) โดยค่าใช้จ่ายดังกล่าวเกี่ยวข้องกับความล้มเหลวที่เสนอขายโปรแแกรม stake-as-a-service

อีกทั้ง ก.ล.ต. ไม่ได้แสดงสัญญาณของการชะลอตัวเมื่อกระทบกระทั่งกับ Coinabse เมื่อเดือนที่แล้ว แถมยังถูกสอบสวนโดย ก.ล.ต. อย่างต่อเนื่องจากเนื่องขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนไว้ตามบริการของ Coinbase Earn และ Coinbase Wallet

อย่างไรก็ตามเป็นที่ทราบกันดีว่า CFTC ได้ยื่นฟ้อง Binance และ Changpeng Zhao โดยอ้างว่ากระดานเทรดคริปโตได้ละเมิดกฎหมายของรัฐบาลกลางและไม่ได้ลงทะเบียนในสหรัฐอเมริกาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย