<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ง้อธนาคาร ! Coinhub เตรียมติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ที่ปั๊มน้ำมันและร้านค้ากว่า 1,000 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinhub ผู้ให้บริการ Bitcoin ATM ได้ประกาศความร่วมมือกับปั๊มน้ำมันและร้านค้าจำนวนกว่า 1,000 แห่ง เพื่อทำการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin หวังช่วยให้ผู้ถือ Crypto สามารถซื้อและขายโทเค็นของพวกเขาได้ด้วยเงินสด

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ Coinhub เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา การตัดสินใจนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทได้มองหาหนทางในการขยายการเข้าถึงบริการและการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ พร้อมกับเสนอโอกาสสร้างรายได้ให้แก่เจ้าของร้านค้าในรูปของค่าเช่ารายเดือน

การร่วมมือกับปั๊มน้ำมันและร้านค้า ทำให้ Coinhub สามารถติดตั้งตู้ ATM ในบริเวณที่มองเห็นได้ง่ายและมีคนเดินผ่านจำนวนมาก ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อ Bitcoin และ Crypto สกุลอื่น ๆ ได้ด้วยเงินสด และสามารถหลีกเลี่ยงความซับซ้อนที่เกิดขึ้นจากการใช้บัญชีธนาคารหรือบัตรเครดิต 

ตู้ ATM นี้ สามารถเติมเงินสดกับตู้เพื่อแลกกับ Bitcoin หรือ Crypto สกุลอื่น ๆ กว่า 25 สกุลได้ในทันทีและมีความปลอดภัยสูง ซึ่งเป็นทางเลือกเสริมนอกจากการสมัครบัญชีกับกระดานเทรดต่าง ๆ อย่าง Coinbase ที่กำลังเป็นที่เพ่งเล็งจากหน่วยงานกำกับดูแล

นอกจากตู้ ATM จำนวน 1,000 เครื่องในแคมเปญนี้แล้ว Coinhub ยังเปิดให้เจ้าของร้านค้าต่าง ๆ สามารถติดต่อบริษัทได้โดยตรง หากต้องการให้มีการติดตั้ง ATM ที่ร้านของพวกเขาได้อีกด้วย

ตามข้อมูลจาก Coin ATM Radar ปัจจุบันมีตู้ ATM Crypto ในสหรัฐฯ ที่เปิดใช้งานอยู่รวมทั้งหมด 28,922 ตู้ แม้ว่างานวิจัยจาก Tradinbrowser จะแสดงให้เห็นว่า ตู้ ATM Bitcoin จะมีการใช้งานมากที่สุดในประเทศที่ด้อยพัฒนาและบกพร่องในโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินก็ตาม


ที่มา: Kitco