<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Otherside จับมือกับ Gucci เตรียมให้ผู้ใช้สัมผัสแบรนด์สุดหรูได้จากทั้งในโลกจริงและ Metaverse

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Yuga Labs แพลตฟอร์ม Web3 ยักษ์ใหญ่ได้เข้าทาบทามแบรนด์แฟชั่นจากอิตาลี Gucci เพื่อสร้างเครื่องประดับที่สามารถจับต้องได้ภายในเกม Metaverse ของ Otherside ที่กำลังจะมาถึงในเร็ว ๆ นี้

เครื่องประดับชิ้นแรกที่มีชื่อว่า KodaPendant จะสอดแทรกเรื่องราวในเกมแนวเอเลี่ยนตัวใหม่ของ Yuga Labs ซึ่งเจ้าของเกม Otherdeed NFTs ได้เคยดูตัวอย่างไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา

KodaPendants อื่น ๆ จะปลดล็อกยูทิลิตี้ในเกมใหม่

นอกเหนือจากเป็นสิ่งของที่สามารถจับต้องได้แล้ว KodaPendant ยังมี NFT ที่จะปลดล็อกสิทธิพิเศษบางอย่างภายในเกมอีกด้วย โดย KodaPendant NFT กว่า 3,000 รายการจะเริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2023 พร้อมตัวเลือกในการรับของกระจุกกระจิกจาก Gucci ในปีหน้า

ทั้งนี้ผู้ถือรอง NFT ของ Otherside จะสามารถซื้อ KodaPendants โดยใช้ ApeCoins ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลพื้นฐานบนโลก Metaverse ของ Othereside 

KodaPendant NFT | ที่มา: Otherside

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Gucci  ได้ประกาศความร่วมมือกับ Yuga Labs เพื่อสำรวจอินเทอร์เฟซของแฟชั่นและความบันเทิงใน Metaverse ทั้งหมดเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แบรนด์ชั้นนำระดับไฮเอนด์ได้เข้ามามีบทบาททั้งในโลกจริงและ Metaverse โดยก่อนหน้านี้ในปี 2021 โรงประมูลงานศิลปะ Sotheby’s ได้ขายต่างหู 18 กะรัตคู่หนึ่งในรูปแบบ NFT ในราคา 32,110 ดอลลาร์โดยงานชิ้นนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวาดของ Vincent Van Gogh ที่มีชื่อว่า Cafe Terrace at Night

หลังจากนั้น Sotheby’s ก็ขายต่างหูอีกชุดที่เรียกว่า Dazzling Autumn พร้อมกับ NFT Dazzling Autumn ที่สร้างจากทุ่งข้าวสาลีกับ Reaper and Sun ซึ่งเป็นงานศิลปะอีกชิ้นของ Van Gogh อีกด้วย

เกมเมอร์ยังไม่เชื่อใน NFT ทางกายภาพ

ความนิยมของการขายสินค้าจริงที่เกี่ยวข้องกับ NFT นั้นยังคงเป็นที่นิยมอย่างมากแต่อุตสาหกรรมเกมแบบดั้งเดิมก็ยังไม่เชื่อมั่นในสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทนี้

เมื่อวานนี้ FIFA ได้เปิดตัวเกมฟุตบอลแฟนตาซีที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อนำแฟนบอลเข้าสู่โลก Metaverse โดยรูปแบบเกมจะให้ผู้เล่นทำหน้าที่เป็นผู้จัดการเช่นเดียวกับเกมอื่น ๆ เช่น English Fantasy Premier League

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อ FIFA ต้องการเปลี่ยนตัวละครภายในเกมเป็น NFT นั้นก็ต้องการให้นักกีฬาตัวจริงเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยจึงทำให้ปัจจัยนี้รบกวนกับการทำ NFT ทางกายภาพเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตามเมื่อเร็ว ๆ นี้ Sony ยักษ์ใหญ่ด้านเกมและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ยื่นจดสิทธิบัตรเพื่อทำให้ทรัพย์สินในเกมสามารถโอนย้ายระหว่างคอนโซลและเกมได้ ซึ่งอาจช่วยลดความขัดแย้งของเกมเมอร์ลงได้