<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตามสัญญา! Elon Musk เปลี่ยนโลโก้ Twitter เป็นหมา DOGE ทำราคา Dogecoin พุ่งแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โลโก้รูปนกแบบดั้งเดิมของ Twitter ถูกแทนที่ด้วยรูปของเจ้าสุนัข Shiba Inu ซึ่งเป็นการบอกเป็นนัย ๆ ว่า Elon Musk อาจต้องการกลับมาปั่นราคาเหรียญ dogecoin อีกครั้ง ที่น่าสนใจก็คือเขายังคงอยู่ในคดีความฟ้องร้องในการปั่นราคาเหรียญดังกล่าวก่อนหน้านี้อีกด้วย

Musk กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในบ่ายวันจันทร์โดยทวีตว่า “ตามสัญญา” เหนือรูปภาพของการสนทนาเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ซึ่งผู้ใช้รายอื่นแนะนำว่า Musk “แค่ซื้อ Twitter” และ “เปลี่ยนโลโก้รูปนกเป็น doge”

โลโก้ doge ปรากฏบนเว็บไซต์ 2 วันหลังจากที่ Musk ขอให้ผู้พิพากษาตัดสินคดีฉ้อโกงมูลค่า 2.58 แสนล้านดอลลาร์ โดยกล่าวหาว่าเขาดำเนินโครงการปั่นราคาเหรียญ dogecoin ตามรายงานของ Reuters

ทนายความของ Musk และ Tesla เรียกการฟ้องร้องโดยนักลงทุน dogecoin ว่าเป็น “การจินตนาการที่เพ้อฝัน” เหนือ “ทวีตที่ไร้เดียงสาและมักจะงี่เง่า” ของ Musk

ไม่ชัดเจนว่าการเปลี่ยนแปลงโลโก้เป็นแบบถาวรหรือไม่ เป็นที่ทราบกันดีว่า Musk ใช้ Twitter เพื่อหลอกล่อทั้งแฟน ๆ และนักวิจารณ์ของเขา

ราคาของ dogecoin ซึ่งโดยทั่วไปมีความผันผวน เพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เป็นประมาณ 9 เซนต์

Dogecoin ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2013 โดยวิศวกรซอฟต์แวร์คู่หนึ่ง โดยมันเป็นเรื่องตลก ชื่อนี้มาจากมีม “doge” ที่ได้รับความนิยมเมื่อทศวรรษที่แล้ว โดยมีตัวมาสคอตเป็นสุนัขพันธุ์ Shiba Inu พร้อมฟอนต์แบบ Comic Sans มาประกบคู่