<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาทองคำพุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ : Bitcoin-Ethereum จะเดินตามรอยได้หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่นักลงทุนในทองคำต่างรอคอยกันมาอย่างยาวนานสำหรับราคาทองคำว่า จะสามารถผ่านแนวต้านสุดแกร่งที่ราคา 2,000 ดอลลาร์ไปได้หรือไหม

จนถึงตอนนี้ราคาทองคำก็สามารถทะลุราคาที่ 2,000 ดอลลาร์และยืนเหนือระดับแนวต้านได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนั้นยังทำจุดสูงใหม่เป็นประวัติการณ์อีกด้วย ด้วยเหตุนี้เลยทำให้นักลงทุนในตลาดคริปโตเริ่มมีความหวัง พร้อมกันก็ให้ความสนใจอย่างมากสำหรับการ breakout ของราคาทองคำในครั้งนี้

สืบเนื่องจากล่าสุดที่ความสัมพันธ์ของ Bitcoin และทองคำ มีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น โดยพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบ 1 ปี นี่จึงอาจกลายเป็นความหวังของเหล่านักลงทุกตลาดคริปโตว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงขึ้นตามรอยราคาทองคำไป หลังจากที่ก่อนหน้านี้ Bitcoin มีความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างจะแน่นแฟ้นกับตลาดหุ้นของสหรัฐฯ

นี่จึงเป็นเรื่องที่ต้องจับตามองกันไปอีกสักหน่อย โดยในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ ราคา Bitcoin ก็ได้เพิ่มระดับจากเมื่อวานและยังคงอยู่แถวบริเวณระดับราคา 28,500 ดอลลาร์ ซึ่งก่อนหน้านี้แม้จะมีลดระดับลงไปบ้างแต่ก็ยังวนเวียนอยู่แถวราคา 28,000 ดอลลาร์ จาก 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นราว ๆ 4%

และก่อนหน้านี้ก็มีนักวิเคราะห์ราคาหลายคนที่กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่า Bitcoin นั้นได้เข้าสู่ตลาดกระทิงแล้ว หากมองจากราคาของ Bitcoin แล้วก็มีความเป็นได้ที่ว่าราคา Bitcoin จะตามรอยทองคำไปติด ๆ

และในส่วน Ethereum เองราคาก็ได้พุ่งขึ้นเช่นกัน ถึงแม้จะมีความเป็นไปได้ที่ว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Ethereum นั้นอาจเป็นเพราะการอัปเกรดที่ใกล้จะมาถึงของ Shanghai และ Capella โดยล่าสุดราคา ETH ก็เป็นไปในทิศทางที่ดี เนื่องจากได้ทะลุระดับราคาที่ 9,000 ดอลลาร์แล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งนับว่าเป็นราคาสูงที่สุดรอบ 7 เดือนที่ผ่านมา

โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ราคา ETH อยู่ที่ราคา 1,909 ดอลลาร์เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานราว 6% และอาจพุ่งขึ้นไปอีก เนื่องจากความคาดหวังจากการอัปเกรดที่ใกล้จะมาถึงในวันที่ 12 เมษายนนี้

อย่างไรก็ดีถ้าหากดูจากความสัมพันธ์ของ Bitcoin และทองคำแล้ว รวมถึงตารางกิจกรรมของ Ethereum ด้วยนั้น ต้องบอกเลยว่ามีความเป็นไปได้ที่ทั้ง Bitcoin และ Ethereum จะสามารถเดินตามรอยเท้ารุ่นพี่อย่างทองคำขึ้นไปได้

แต่นักวิเคราะห์ราคาบางคนก็ยังมองว่า Bitcoin จะเกิดการเทขายครั้งใหญ่ในเร็ว ๆ นี้และอาจทำให้ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง แต่นี่ก็เป็นหนึ่งในการคาดการณ์เท่านั้น เราก็ได้แต่รอดูกันต่อไป

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้