<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano จับมือ Paima Studios เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ On-Chain Gaming Boost

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การรวมเครือข่าย cross-chain แบบใหม่นี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ Cardano และผู้ใช้เครือข่ายอื่นสามารถเล่นเกมโดยใช้เหรียญ ADA จากกระเป๋าเงินของพวกเขาได้โดยตรง

Paima Studios แพลตฟอร์ม Web3 Gaming Engine ได้เปิดตัวฟีเจอร์นี้สำหรับบล็อกเชน Cardano เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดย Paima เป็นเครือข่าย Layer 2 ที่รวมธุรกรรมเข้ากับบล็อกเชนพื้นฐานเพื่อความรวดเร็วและต้นทุนที่ถูกกว่า

ผู้ใช้ Cardano สามารถเล่นเกมบนบล็อกเชนใดก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้อง bridge โทเค็นไปยังเครือข่ายอื่น นอกจากนี้ Paima ยังสนับสนุนการโยกย้ายเกมที่สร้างบนเครือข่ายอื่นไปยัง Cardano อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ในเครือข่ายเหล่านั้นสามารถเล่นเกมโดยใช้ Cardano ได้โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายสินทรัพย์

Bridging หมายถึงการถ่ายโอนโทเค็นระหว่างบล็อกเชนต่าง ๆ อย่างไรก็ตาม bridge มีความเสี่ยงด้านความปลอดภัย อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางของการแสวงหาประโยชน์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในปี 2022

ดังนั้น Paima จึงกล่าวว่าการเล่นเกมทั้งหมดบนเครือข่ายนั้น จะอยู่ในรูปแบบ non-custodial ซึ่งหมายความว่าเงินจะยังคงอยู่ในกระเป๋าเงินของผู้ใช้ และไม่ต้องโอนไปยังกระเป๋าเงินของเกม เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัย

การเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่นี้ เป็นหนึ่งในแผนการปรับปรุงเครือข่ายล่าสุดสำหรับบล็อกเชน Cardano ซึ่งแผนการดำเนินงานเหล่านี้อาจนำมาสู่การเพิ่มมูลค่าเหรียญ ADA ก็เป็นได้

ตามข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ IntoTheBlock ปัจจุบัน “นักลงทุนรายย่อย” คือผู้ถือครอง 66% ของอุปทานเหรียญ ADA โดยถือเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากปีก่อนหน้า ซึ่งอยู่ในระดับต่ำกว่า 40% ดังนั้นสิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งในการเติบโตของ Cardano

“สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งในสินทรัพย์ และศักยภาพในการเติบโตของมัน” บริษัท IntoTheBlock กล่าวบน Twitter เมื่อวันที่ 2 เมษายน

ที่มา: coindesk, zycrypto