<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Crypto คาด ราคาเหรียญ ADA จะร่วงดิ่งในเดือนเมษายน แม้เจ้ามือจะแห่ช้อนซื้อเหรียญเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Crypto คาดการณ์ว่าราคาของเหรียญ ADA จะลดลงในช่วงเดือนเมษายนนี้ แม้ว่ากิจกรรมบนเครือข่ายของ Cardano และการช้อนซื้อเหรียญของเจ้ามือจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

CoinMarketCap ได้คัดเลือกผู้ใช้จำนวนกว่า 800 ราย เพื่อทำการประเมินราคาเหรียญ Crypto โดยเฉลี่ย ทั้งนี้ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าเหรียญ ADA จะมีราคาอยู่ที่ 0.37 ดอลลาร์ ในช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้ ซึ่งนับได้ว่าเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 7% จากระดับราคาปัจจุบันที่ประมาณ 0.3989 ดอลลาร์

ดูเหมือนชุมชน Crypto จะมองว่าราคาเหรียญ ADA จะกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาลงเมื่อเวลาผ่านไป และชุมชนยังคาดการณ์ด้วยว่า มูลค่าของเหรียญจะลดลงเกือบ 11% ในเดือนพฤษภาคม จนแตะที่ระดับ 0.355 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือเราต้องพิจารณาข้อเท็จจริงที่ว่า คำคาดการณ์ของชุมชน Crypto อาจไม่เกิดขึ้นจริงเสมอไป

ตามข้อมูลของ CoinMarketCap ความแม่นยำด้านการคาดการณ์ราคาของชุมชนในอดีตนั้นน้อยกว่า 59% โดยมีความแม่นยำเพียง 6.8% ในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ในทางกลับกัน ข้อมูลล่าสุดในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ 2023 แสดงให้เห็นว่าความแม่นยำอยู่ที่ประมาณ 80% ส่วนความแม่นยำในเดือนมีนาคมนั้นสูงถึง 96.5% เลยทีเดียว

คำคาดการณ์ราคาในเชิงลบครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่นักลงทุนรายใหญ่เริ่มช้อนซื้อเหรียญ ADA เพิ่มมากขึ้น โดยบรรดาเจ้ามือได้ช้อนซื้อเหรียญ ADA เพิ่มทั้งหมด 150 ล้านเหรียญในช่วงเดือนที่ผ่านมา

ตามข้อมูลที่แบ่งปันโดยนักวิเคราะห์  Ali Martinez จาก IntoTheBlock แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ บล็อกเชน เผยว่าเจ้ามือ Cardano ที่ถือครองเหรียญ ADA อยู่ระหว่าง 1 ล้านถึง 10 ล้าน ADA กำลังกว้านซื้อเหรียญดังกล่าวกันอย่างหนักหน่วง จนสามารถเก็บรวบรวมเหรียญ ADA มูลค่ากว่า 57 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาไม่กี่สัปดาห์

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลจาก Input Output Global (IOG) ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบด้านการวิจัยและการพัฒนาของ Cardano เปิดเผยว่าเครือข่ายของ Cardano กำลังได้รับการยอมรับจากนักพัฒนาอย่างกว้างขวาง เนื่องจากขณะนี้มีโปรเจกต์มากกว่า 1,200 โปรเจกต์ที่กำลังพัฒนาอยู่บน Cardano

ที่มา: cryptoglobe