<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Dogecoin เทขายเหรียญมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท หลังราคาพุ่งกว่า 26% ในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Elon Musk CEO ของ Twitter ที่ได้เปลี่ยนโลโก้ของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียไปเป็นรูปมีมของสุนัข Dogecoin ก็มีรายงานว่า เจ้ามือรายใหญ่ของ Dogecoin ก็ได้ทำการเทขาย Doge ล็อตใหญ่ จำนวนกว่า 650 ล้าน DOGE

Lookonchain แพลตฟอร์มวิเคราะห์และติดตามข้อมูลบนเครือข่ายบล็อกเชน รายงานว่า เจ้ามือเหรียญ DOGE รายใหญ่อันดับที่ 5 ได้ทำการโอนเหรียญ Doge จำนวน 650 ล้านเหรียญ มูลค่าประมาณ 61.3 ล้านดอลลาร์ หลังจาก Twitter เปลี่ยนรูปโลโก้นกฟ้าของ Twitter ไปเป็นรูปหมาชิบะตัวแทนตัวของเหรียญ DOGECOIN 

ในขณะที่เขียน DOGE มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 0.099 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 26% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และทำให้ Dogecoin สามารถพลิกแซง Cardano กลับขึ้นมาอยู่ที่อันดับเจ็ดในการจัดอันดับเหรียญคริปโตที่มีมูลค่ามากที่สุด 100 อันดับแรก

ผู้ใช้หลายคนรอดูว่า Musk จะตอบสนองเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้หรือไม่ เนื่องจากเขาเคยออกมาทวีตเกี่ยวกับ Dogecoin อยู่บ่อยครั้งช่วงก่อนหน้านี้

ในตอนแรก Musk ยังคงเงียบ ซึ่งสิ่งนี้ได้จุดประกายความอยากรู้อยากเห็นและการคาดเดาเพิ่มเติมในหมู่นักลงทุน Doge อย่างไรก็ตาม ในที่สุด CEO ของ Tesla ก็ทำลายความเงียบด้วยรีทวีตโพสต์ทวีตเก่าๆ ที่เขาเคยพูดติดตลกเกี่ยวกับการเปลี่ยนโลโก้เป็น DOGE

ที่มา : benzinga