<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ Elon Musk จงใจปั๊มราคา Dogecoin เพื่อนำกำไรไปชำระหนี้ตามกำหนด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Elon Musk CEO ของ Tesla และ Twitter ได้สุ่มเปลี่ยนไอคอน Twitter จากนกฟ้าแบบดั้งเดิมเป็น Dogecoin สัญลักษณ์ของเหรียญหมามีมดิจิทัลยอดนิยม ซึ่งส่งผลให้ราคา DOGE พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ Bitcoiner รายหนึ่งได้กล่าวหาว่า Elon Musk ตั้งใจที่จะปั๊มราคา Dogecoin เพื่อเป้าหมายส่วนตัวของเขาเอง เรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยโดย Jimmy Song ผู้คลั่งไคล้ Bitcoin เชื่อว่าการเปลี่ยนไอคอนจาก Twitter ของ Musk นั้นเป็นกลอุบายการปั๊มราคาเพื่อนำเงินไปชำระหนี้สินและภาระผูกพันทางการเงินหลังจากการเข้าซื้อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ ตามการเผยแพร่บนโพสต์ Twitter เมื่อวันที่ 4 เมษายน

กลอุบายของ Elon Musk

อันที่จริงราคาของ Dogecoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วในวันที่ 3 เมษายน โดยทะยานขึ้นมากกว่า 22% ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีหลังจากการเปลี่ยนแปลงโลโก้ Twitter ซึ่งทำให้มี Dogecoin มีมูลค่ารวมประมาณ 1.7 พันล้านดอลลาร์และทำราคาสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2022

อย่างที่ทราบกันดี Musk เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน DOGE มาแล้วระยะหนึ่ง โดยความสนใจของเขาเริ่มมาตั้งแต่ปี 2021 เพียงแค่เขาทวีต ‘DOGE’ และโพสต์โลโก้มีม DOGE ซึ่งส่งผลให้เหรียญมีมูลค่าพุ่งขึ้นกว่า 50%

ปัจจุบัน Dogecoin ยังสามารถรักษาระดับราคาภายหลังการอัปเดตไอคอนได้อยู่เล็กน้อยโดยราคาได้ร่วงลง 2.97% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแต่ก็ยังบันทึกการทำกำไรที่ 30.37% ใน 7 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม PricePredictions แพลตฟอร์มการติดตามราคาคริปโตก็ได้มองโลกในแง่ดีเช่นเดียวกัน โดย Machine Learning ของแพลตฟอร์มได้คาดการณ์ระดับราคาในวันที่ 30 เมษายน 2023 ที่ 0.103899 ดอลลาร์