<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ชื่อดังลั่น ! “วันหนึ่งราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ  $10,000,000 ต่อ BTC” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jesse Myers ผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์ชื่อดังเชื่อว่า ในวันหนึ่งราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึงระดับราคา 10 ล้านดอลลาร์ต่อ BTC 

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ Coin Stories เมื่อไม่นานมานี้ Myers ได้พยายามอธิบายหลักการทางคณิตศาสตร์และไทม์ไลน์ที่อยู่เบื้องหลังคำทำนายครั้งใหญ่ของเขาว่าราคา BTC จะไปถึง 10 ล้านดอลลาร์

Myers กล่าวว่า Bitcoin กำลังกลายเป็นสกุลเงินที่แข็งค่าและหายากในโลกที่เต็มไปด้วยหนี้และค่าเงินที่ลดลงเรื่อย ๆ

“ตอนนี้เราได้เข้าสู่ยุคที่คุณค่าการถือครองตราสารหนี้หรือการถือเงินเฟียตกลายเป็นสิ่งที่เลวร้าย  เนื่องจากหนี้ในประเทศและหนี้สินที่ยังไม่ได้ชำระในอนาคตจะทำให้จำเป็นต้องมีการพิมพ์เงินมากขึ้นในระดับที่แซงหน้าอัตราดอกเบี้ยจากการถือครองตราสารหนี้ 

นั่นเป็นทางออกเดียวที่เรามี ตอนนี้เรามีหนี้ในประเทศมูลค่า 31 ล้านล้านดอลลาร์และในสหรัฐอเมริกาเพียงประเทศเดียวมีหนี้สินที่ไม่มีเงินทุนสำรองมูลค่าถึง 170 ล้านล้านดอลลาร์

ถ้าอย่างนั้นคุณกำลังพูดถึงดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายจำนวน 3 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี เมื่อเราขาดดุลงบประมาณหลายล้านล้านดอลลาร์แล้ว คุณกำลังพูดถึงการขาดดุล 4 ล้านล้านดอลลาร์ในอนาคตที่คุณต้องจ่ายเงินชดเชย …

และนั่นคือสิ่งที่ Bitcoin กำลังแข่งขันด้วยฐานะสินทรัพย์ที่อยู่ล่างสุด ซึ่งผมเชื่อว่าคนอื่น ๆ คิดกับ Bitcoin แบบนั้น”

Myers กล่าวว่า Bitcoin กำลังแข่งขันในโลกของสินทรัพย์ที่มีขนาดรวมประมาณ 900 ล้านล้านดอลลาร์ โดยระดับการยอมรับของ crypto ทั่วโลกในปัจจุบันนั้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์บางคนเชื่อ

“มันเป็นคำถามว่า Bitcoin จะสามารถไปได้ไกลแค่ไหน เพราะในปัจจุบัน Bitcoin มีมูลค่าทรัพย์สิน 4 แสนล้านดอลลาร์ในส่วนแบ่งเค้กมูลค่า 900 ล้านล้านดอลลาร์ คิดเป็น 1 ใน 2,000 และนั่นหมายความว่าทั่วโลกมีการจัดสรรให้กับ Bitcoin เพียงแค่ 0.05 เปอร์เซ็นต์”

Myers กล่าวว่าอุปทานสูงสุดของ Bitcoin ถูกจำกัดที่ 21 ล้าน BTC คุณสมบัตินี้จะทำให้ Bitcoin เป็นที่ต้องการเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากอัตราการยอมรับของ Bitcoin กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากนั้นเขาเริ่มอธิบาย หลักการทางคณิตศาสตร์ว่าทำไมราคา Bitcoin ถึงจะไปถึงระดับ 10 ล้านดอลลาร์ต่อ 1 BTC ในแง่ของเงินดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ที่ Bitcoin ถ้าหากว่าสามารถแย่งส่วนแบ่งการตลาดของทองคำได้ครึ่งหนึ่ง รวมถึงเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเติมจากหมวดหมู่สินทรัพย์ชั้นนำของโลก

ในส่วนไทม์ไลน์ของเขา Myers กล่าวว่า ปัจจัยสำคัญคือระยะเวลาที่ประชาชนทั่วไปจะค่อยๆ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Bitcoin และเข้าใจมูลค่าที่แท้จริงของมัน เขาเชื่อว่าเป้าหมายราคาของเขาจะกลายเป็นความจริงภายในไม่กี่ทศวรรษข้างหน้า

“ผมคิดว่าเราได้เริ่มยุคของ Bitcoin ซึ่งการถือ BTC เป็นหลัก และถือ BTC ไว้กับตัวเองคือสูตรสำเร็จ เพราะมันจะต้องใช้เวลานานเป็นชั่วอายุคนกว่าที่ผู้คนจะได้เข้าใจมันจริงๆ

ดังนั้นถ้าถามผม ผมคิดว่า Bitcoin มีโอกาสที่จะมีมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์ต่อ BTC ซึ่งนั่นหมายถึงการเปลี่ยนจากส่วนแบ่งตลาด 0.05% ของมูลค่าสินทรัพย์ในโลกไปเป็น 25%  

ที่มา : dailyhodl