<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MetaMask เปิดตัวอัปเกรดเวอร์ชัน 10.28 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโอนและจัดเก็บ NFT จากกระเป๋าเงินโดยตรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

MetaMask หนึ่งในกระเป๋าเงิน web3 ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย กำลังสร้างความก้าวหน้าครั้งสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถให้กับส่วนขยายเบราว์เซอร์สำหรับ NFTs ด้วยการเปิดตัวเวอร์ชัน 10.28 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับแท็บ NFT โดยเฉพาะที่สามารถจัดการและถ่ายโอน NFT เหล่านี้ได้อย่างง่ายดาย 

การอัปเดตนี้ไม่เพียงแต่ปรับปรุงประสบการณ์ผู้ใช้โดยรวมเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับการแข่งขันด้าน NFT ของ MetaMask กับกระเป๋าเงินของคู่แข่งและกระเป๋าเงินคริปโตบนมือถืออีกด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ใน MetaMask 10.28

การอัปเดตล่าสุดของ MetaMask มีฟีเจอร์ใหม่ดังต่อไปนี้ :

แท็บ NFT : เพิ่มแท็บ NFT เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าดูและจัดการ NFT ของตนภายในกระเป๋าเงินได้อย่างง่ายดาย

การโอน ERC-721 NFT ที่ง่ายขึ้น : ผู้ใช้สามารถถ่ายโอน ERC-721 และ NFT ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาแพลตฟอร์มภายนอกหรือสัญญา Smart Contract 

การตรวจจับ NFT อัตโนมัติ : เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้จะแสดงโทเค็น ERC-721 และ ERC-1155 ทั้งหมดในกระเป๋าเงิน

การโอน ERC-1155 กำลังจะมา แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่พร้อมใช้งานแต่ MetaMask วางแผนที่จะนำเสนอความสามารถในการโอนโทเค็น ERC-1155 ในอนาคตอันใกล้นี้

ผลกระทบเชิงบวกต่อผู้ถือ NFT และนักเทรด

การเปิดตัวคุณสมบัติเหล่านี้ถือเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำคัญสำหรับผู้ถือ NFT และนักเทรดเนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้ใช้ต้องพึ่งพาแพลตฟอร์มตลาดรองเช่น OpenSea เพื่อโต้ตอบกับสัญญา Smart Contract หรือถ่ายโอน NFT ของพวกเขา 

การทำเช่นนั้นให้พวกเขามีความเสี่ยง แต่การอัปเดตใหม่นี้ของ Metamask จะช่วยขจัดข้อกังวลเหล่านี้ ทำให้ผู้ใช้สามารถส่ง NFT ไปยังบัญชีแยกประเภทหรือเพื่อนได้โดยตรงจากภายในส่วนขยายเบราว์เซอร์ MetaMask

นอกจากนั้นประสบการณ์ที่ผู้ใช้ได้รับการปรับปรุงยังช่วยให้ MetaMask สามารถแข่งขันได้กับกระเป๋าเงินรุ่นใหม่และแอปทางเลือกบนมือถือเช่น Rainbow ที่มีแท็บ NFT เฉพาะ

ความมุ่งมั่นของ MetaMask

MetaMask มุ่งมั่นที่จะขยายขีดความสามารถของ NFT แม้ว่าจะไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน แต่กระเป๋าเงินมีแผนที่จะเปิดให้ผู้ใช้สามารถโอนโทเค็น ERC-1155 ภายในส่วนขยายได้เร็วๆ นี้ การอัปเดตนี้จะสนับสนุน Utility ของกระเป๋าเงินเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบ NFT

MetaMask เวอร์ชัน 10.28

ผู้ใช้ที่ไม่ได้เปิดใช้การอัปเดตอัตโนมัติควรอัปเดตส่วนขยาย MetaMask ด้วยตนเองเพื่อเข้าถึงฟีเจอร์ใหม่ ในการทำเช่นนี้ เพียงเข้าไปที่การตั้งค่าส่วนขยายของเบราว์เซอร์ของคุณ และปฏิบัติตามคำแนะนำเพื่ออัปเดต MetaMask เป็นเวอร์ชัน 10.28

สำหรับการอัปเดตส่วนขยายเบราว์เซอร์ของ MetaMask ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของกระเป๋าเงิน ด้วยการทำให้กระบวนการจัดการและถ่ายโอน NFT ง่ายขึ้น จึงทำให้กระเป๋าเงินวางตำแหน่งตัวเองเป็นโซลูชันที่เข้าถึงได้สำหรับนักสะสมและผู้ที่ชื่นชอบ NFT ในขณะที่ระบบนิเวศ NFT เติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ผู้ใช้สามารถคาดหวังการปรับปรุงและนวัตกรรมเพิ่มเติมจาก MetaMask และผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน web3 อื่นๆ

ที่มา : nftculture