<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตำรวจเกาหลีใต้บุกคลินิกเสริมความงามรวบคนร้าย 3 รายฆาตกรรมหญิงสาววัย 48 ปีหวังชิง Crypto 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำรวจเกาหลีใต้บุกค้นคลินิกศัลยกรรมซึงคาดว่าเกี่ยวข้องกับคดีลักพาตัวและฆาตกรรมหญิงวัย 48 ปีที่ถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลไว้จำนวนมาก โดยข่าวคดีดังกล่าวได้กลายเป็นข่าวดังในประเทศเมื่อปลายเดือนที่แล้ว

ผู้ต้องสงสัยเพศชายทั้ง 3 คนถูกจับหลังจากมีหลักฐานในวิดิโอว่ากำลังทำร้ายผู้หญิงคนดังกล่าวบนถนนในเขตกังนัมแหล่งมั่งคั่งของกรุงโซลก่อนที่จะวางยาสลบพร้อมลากเธอขึ้นรถ โดยตำรวจคาดว่าแก๊งนี้หวังที่จะขโมย Crypto จำนวนมากของเธอ

ทางการได้จับกุมบุคคล 3 คน ซึ่งเพิ่งระบุว่าคือ Lee Kyung-woo (36), Hwang Dae-han (36) และ Yeon Ji-ho (30) ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสืบสวนคดีฆาตกรรม ก่อนที่ในปัจจุบันผู้ต้องสงสัยกำลังถูกตั้งข้อหาทางอาญา และตำรวจได้เปิดเผยรูปถ่ายของพวกเขาต่อสาธารณะ

ภาพถ่ายของผู้ต้องสงสัยหลัก (จากซ้ายไปขวา): Lee Kyung-woo (36), Hwang Dae-han (36) และ Yeon Ji-ho (30) ที่มา: สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล

Fourth Journal รายงานว่าสำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซลใช้เวลาหลายวันในการพิจารณาว่าควรเปิดเผยตัวตนต่อสาธารณะหรือไม่ก่อนที่ในท้ายที่สุดพวกเขาก็เลือกที่จะเปิดเผยเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวมพร้อมทั้งเปิดเผยว่าพวกเขาอาจกำลังทำงานอยู่ในคลินิกเสริมความงามอีกด้วย

KBS รายงานว่าคดีดังกล่าวอาจมีบุคคลที่สามเสนอให้จ่ายเงินให้กลุ่มนี้มากกว่า 30,000 ดอลลาร์เพื่อดำเนินการอาชญากรรม ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าอาจมีผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ โดยตำรวจได้เชื่อมโยงไปถึงนักลงทุนที่ลงทุนหรือเกี่ยวข้องกับโครงการของเหยื่อซึ่งคาดว่าเขาถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลไว้จำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานกฎหมายเปิดเผยเพิ่มเติมว่าหนึ่งในสามผู้ต้องสงสัยเคยทำงานในบริษัทคริปโตเดียวกับเหยื่ออีกด้วย

อย่างไรก็ตามคู่สมรสของเหยื่อในปัจจุบันกำลังรอการพิจารณาคดีในข้อกล่าวหาว่าฉ้อโกง cryptocurrency ซึ่งในรูปคดีปัจจุบันอาจสรุปได้ว่าพวกเขาไม่สามารถที่จะชดเชยเงินทุนของนักลงทุนให้ได้

“เรายอมรับความเลวร้ายและความโหดร้ายของอาชญากรรมแล้ว อาชญากรรมนี้เตรียมการและวางแผนอย่างพิถีพิถันหลายเดือนก่อนที่จะเริ่มลงมือในที่สาธารณะ”

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วเกาหลีใต้ก็ได้เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่คล้ายกับเหตุการณ์นี้โดยผู้บริหารบริษัทคริปโตของเกาหลีได้ถูกพบเป็นศพในทะเลไม่กี่วันหลังจากที่รถของเขาหายไป