<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งกองทุน 3AC ที่ล้มละลายกลับมาผนึกกำลังสร้าง OPNX กระดานเทรดคริปโตหน้าใหม่ไฟแรง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Leslie Lamb CEO ของ OPNX กล่าวว่ากระดานเทรดคริปโตวางแผนที่จะเปิดตัวการซื้อขายการอ้างสิทธิ์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้จากกระดานเทรดคริปโตที่ล้มละลาย เช่น FTX และ Celsius

Su Zhu และ Kyle Davies ผู้ก่อตั้งกองทุนป้องกันความเสี่ยง Three Arrows Capital (3AC) ได้ประกาศเปิดตัวโครงการกระดานเทรดคริปโตใหม่ที่เรียกว่า OPNX

ทั้ง Zhu และ Davies รีทวีตประกาศตัวเปิดตัวกระดานเทรดคริปโตเมื่อวันที่ 4 เมษายน โดย Leslie Lamb CEO ของ OPNX กล่าวว่ากระดานเทรดคริปโตนี้จะเปิดให้ซื้อ ขาย และฟิวเจอร์ส

“การซื้อขายการอ้างสิทธิ์จะเป็นสิ่งต่อไปที่เราเปิดตัว เพื่อให้ผู้อ้างสิทธิ์เหล่านี้มีโอกาสหายเป็นปกติอีกครั้ง”

กระดานเทรดคริปโตดังกล่าวเป็นผลผลิตจากผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC รวมถึงผู้บริหารระดับสูงจากแพลตฟอร์มการลงทุนคริปโตอย่าง Coinflex อยู่ภายใต้แผนการปรับโครงสร้างที่ได้รับอนุมัติในเซเซลส์

หากใครยังจำได้ Three Arrows Capital กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่เป็นมิตรต่ออุตสาหกรรรมคริปโตเป็นอย่างมากซึ่งครั้งหนึ่งเคยถือครองเงินมากกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ก่อนที่จะล้มละลายในปี 2022

หลังจากการล่มสลายของ 3AC ก็ได้ Lamb CEO ของ Coinflex และผู้ร่วมก่อตั้ง Sudhu Arumugamกล่าวว่าเขาจะทำงานร่วมกับ Zhu และ Davies เพื่อสร้างแพลตฟอร์มใหม่ 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าแต่เดิมเลือกที่จะใช้ชื่อ GTX ก่อนที่จะมาปักหลักในชื่อ OPNX ในท้ายที่สุด แม้ว่าเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ได้ออกหมายศาลผ่านทาง Twitter เกี่ยวกับบทบาทที่ถูกกล่าวหาของเขาในการล่มสลายของ 3AC แต่อย่างไรก็ตามยังไม่รู้ว่า Zhu และ Davies อาศัยอยู่ที่ไหนในปัจจุบันแม้ว่าจะมีความเคลื่อนไหวบนโซเชียลมีเดียมากมายก็ตาม