<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘อาจารย์ตั๊ม’ แชร์เทคนิคการลงทุน Bitcoin แบบเก็งกำไร ใช้แค่ Action Zone “เขียวซื้อ-แดงขาย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin มีความผันผวนมากนับจากต้นปีที่ผ่านมา ด้วยวิกฤตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ไล่เรียงมาจนถึงการล่มสลายของธนาคารต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งสิ่งนี้ได้สร้างความยากลำบากให้แก่นักลงทุนที่ต้องการเทรด Bitcoin เพื่อเก็งกำไรเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ความกังวลนี้อาจจะหมดไป เพราะเมื่อวันที่ 5 เมษายน อาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ กูรู Bitcoin ของไทย ได้ออกมาแชร์เทคนิคถึงในการเทรด Bitcoin แบบเก็งกำไร ระหว่างการให้สัมภาษณ์ในรายการ ทันโลกกับ Trader KP ให้นักลงทุนได้นำไปปรับใช้กัน

อาจารย์ตั๊มเปิดเผยว่า สำหรับการเทรด Bitcoin เขาใช้แต่ Action Zone ค่า Default ประกอบกับความรู้เรื่อง Elliott wave และ Fibonacci ในการทำนายราคาเท่านั้น  แม้ว่าการใช้วิธีการนี้จะมี False signal เยอะและได้ผลตอบแทนช้า แต่อาจารย์ตั๊มกล่าวว่า เขาไม่ได้หวังใน Maximum performance อยู่แล้ว แต่หวัง Repeat performance และสถิติในระยะยาว  

ต่อมาอาจารย์ตั๊มชี้ให้เห็นถึงเทคนิคการใช้ Elliott wave แบบง่าย ๆ ว่า หากกราฟมีความชันขึ้น นี่จะเป็นการแสดงให้เห็นว่า ราคา Bitcoin กำลังจะพุ่งขึ้นไปทำเวฟ 3 แต่หลังจากนั้นราคาอาจขึ้นต่อหรือร่วงลงมาทำเวฟ 4 ก็ได้

อย่างไรก็ตาม อาจารย์ตั๊มกล่าวว่า เทคนิคการลงทุนในลักษณะนี้ สามารถทำได้เฉพาะแบบรายวัน (day chart) เท่านั้น ไม่สามารถใช้ในกรอบเวลาที่ต่ำหรือสูงกว่านั้นได้ เนื่องจากหากใช้เทคนิคนี้เทรดในกรอบเวลาที่เร็วกว่า 1 วัน นักลงทุนจะพบ False signal เป็นจำนวนมาก และหากเทรดใน TF มากกว่า 1 วันขึ้นไป ก็จะทำให้นักลงทุนออกไม่ทัน

วิธีการเทรดของอาจารย์ตั๊ม จึงเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการเทรด Bitcoin ที่น่าสนใจ สำหรับนักลงทุนที่ทำการเทรดแบบรายวัน เนื่องจากไม่มีเวลาในการเทรดมากพอ

นอกเหนือจากการเทรด Bitcoin ด้วยกราฟเทคนิค อาจารย์ตั๊มยังแชร์ด้วยว่า ตัวเขานั้นได้ทำการ “เก็บออม” ในทุก ๆ เดือน โดยใช้วิธีการออมเป็นเงินบาทในช่วงที่ราคา Bitcoin อยู่ในช่วงขาลงหลายเดือนติดต่อกัน และกลับมาออมใน Bitcoin อีกครั้งเมื่อราคา Bitcoin กลับเข้าสู่ช่วงขาขึ้น 

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้